เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนขอความเป็นธรรมจาก นายธนาชาติ ไทยเจริญ หรือลุงชาติ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ 4 บ้านบางคราม ต.อ่าวตง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง อาชีพรับจ้างทั่วไป และนายจิระยุทธ นาคราช หรือดิว อายุ 27 ปี อาชีพทำสวนปาล์มน้ำมัน ผู้เป็นพ่อและสามีของ น.ส.วนารี นาคราช หรือจิ๋ว อายุ 22 ปี อาชีพค้าขายออนไลน์ เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรม พร้อมนำคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่ได้บันทึกไว้กับโทรศัพท์มือถือมอบให้กับผู้สื่อข่าว

หลังจากโดนบุคคล เป็นเพศชาย อายุประมาณ 60 กว่าปี ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นร่างทรงก๋ง เปิดสำนักเป็นศาลเจ้าอยู่ในพื้นที่บ้านแพรกโด หมู่ 13 ต.อ่าวตง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ใช้กำลังทำร้ายร่างกาย และใช้ไม้ตีด้วยความรุนแรงจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งหญิงที่ได้รับบาดเจ็บ ทางญาติได้นำพาเข้ารักษาตัวที่ รพ.วังวิเศษ ก่อนจะถูกนำตัวส่ง รพ.ตรัง ในเวลาต่อมา ซึ่งขณะนี้ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด เบื้องต้นทางพ่อหญิงดังกล่าว ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ไพฑูรย์ ช่วยหนู สว (สอบสวน) สภ.วังวิเศษ จ.ตรัง แล้ว

โดยคลิปแรกเป็นคลิปที่ถูกถ่ายขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 ก.ย. หลังจากตื่นนอน ลูกสาวมีอาการเหม่อลอย จดจำใครไม่ได้ ตามความเชื่อของญาติคล้ายเป็นคนถูกผีเข้า นั่งอยู่ภายในห้องนอนภายในบ้าน หลังจากที่มีอาการป่วยไข้มาแล้วประมาณ 3 วันก่อนหน้า จนช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. ทางบรรดาญาติได้นำตัวไปหาร่างทรง จนปรากฏเป็นคลิปจำนวนหลายคลิป รวมระยะเวลาประมาณ 30 นาที ซึ่งเป็นคลิปที่อยู่ในช่วงจังหวะร่างทรงรายดังกล่าว ได้ใช้กำลัง ทั้งตบใบหน้าอย่างรุนแรง ใช้ไม้สี่เหลี่ยมตี นั่งบนลำตัว จับหักคอ และใช้มือและขากดไปที่ลำคอและลำตัว

โดยมีบรรดาญาติของหญิงสาวช่วยกันจับและอยู่ใกล้ชิด โดยในระหว่างทำพิธีหญิงสาวได้ร้องและกรี๊ด พร้อมทั้งร่างทรงใช้ท่องบทสวดในพิธี โดยตอนที่ร่างทรงใช้กำลังนั้น ได้พูดมาในลักษณะบอกญาติว่า ไม่ต้องตกใจ กูทำผี ไม่ได้ทำมัน เดี๋ยวทำเสร็จผีออกแล้วก็หาย ส่วนหญิงสาวก็ได้ร้องเรียกด้วยความเจ็บ และให้ผู้เป็นแม่ช่วย จนต่อมาเป็นภาพถ่ายหลังจากเสร็จพิธี ปรากฏว่าใบหน้าและส่วนอื่นๆ ของร่างกายที่ถูกกระทำ สะบักสะบอม ช้ำเขียว และมีเลือดออกในบางจุด

นายธนาชาติ ผู้เป็นพ่อ เล่าว่า ตอนแรกช่วง 3 วันที่ผ่านมา ลูกสาวมีอาการป่วยไข้ ตัวร้อน ครั่นเนื้อตัว หนาวสั่น จึงได้ไปหาหมอ และรับยามาแล้วกิน แต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้น จนกระทั่งเย็นวานนี้ (18 ก.ย.) ลูกสาวไม่เป็นตัวของตัวเอง เปลี่ยนไปเป็นคนละคน ตามความเชื่อของตนที่เป็นคนบ้านๆ ก็คล้ายลักษณะเหมือนผีเข้า ก็เลยพาไปหาหมอร่างทรง เพราะพาไป รพ. รับยามาแล้วอาการก็ยังไม่ดีขึ้น ก็เลยหวังพึ่งการรักษาตามความเชื่ออีกทาง เมื่อไปถึงที่ศาลดังกล่าว ทางหมอร่างทรงก็ได้มีการพูดคุยกับลูกสาวกันไม่นาน ก่อนกระโดดขึ้นเหยียบหน้าท้อง นั่งบนตัว และทำพิธีเข้าทรง ก่อนให้พวกตนช่วยกันจับ ลูกสาวตนเมื่อถูกจับก็มีอาการตกใจ จากที่เป็นคนไม่พูดคำหยาบ ก็ด่าถึงบุพการีของหมอร่างทรง พอได้ยินดังนั้น หมอร่างทรงจึงได้ใช้มือตบเข้าที่ใบหน้าหลายที จากนั้นได้หยิบไม้คล้ายเป็นสี่เหลี่ยมตีเข้าไปที่ใบหน้าอีก 2-3 ครั้ง ตนเห็นภาพแล้วทนไม่ไหว ที่ลูกสาวตนโดนตีได้รับบาดเจ็บ จึงตะโกนห้ามหมอร่างทรงให้หยุดและพากลับบ้านทันที

ลูกสาวตนเมื่อกลับมาบ้านก็มีหน้าปูดบวม กินข้าว กินน้ำไม่ได้ ก็เฝ้ารักษาอาการทั้งคืนจนตอนเช้าแผลเริ่มบวมขึ้น ซ้ำร้ายอาการมึนงงก็ยังไม่หาย จึงพาไปที่ รพ.วังวิเศษ เมื่อแพทย์เห็นก็ได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.ศูนย์ตรัง พร้อมแนะนำให้ตนเข้าแจ้งความกับตำรวจ ตนรับไม่ได้ มันไม่ใช่พฤติกรรมของผู้รักษา ถ้าศักดิ์สิทธิ์จริงก็อาจจะใช้น้ำมนต์ ข้าวสารเสก หรือทำด้วยวิธีที่นิ่มนวลกว่านี้ ตนรู้สึกผิดที่คนเป็นพ่ออย่างตนไปมัดมือเท้าลูกให้คนอื่นตีด้วยความหวังที่อยากให้ลูกหาย ตนอยากขอความเป็นธรรมให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองเข้ามาดูแล ขอดำเนินคดีจนถึงที่สุด

ขณะที่ นายจิระยุทธ ผู้เป็นสามี เล่าว่า ก่อนหน้านี้ภรรยาของตนมีอาการไม่สบายหนาวๆ ร้อนๆ จึงพาไปหาหมอและได้รับยามา จนเมื่อวานนี้ช่วงเย็น ตนได้ไปปลุกแฟนให้ตื่น จากนั้นภรรยาตนก็มีอาการไม่เป็นตัวของตัวเอง จำคนรอบตัวไม่ได้ บอกอาการไม่ถูกว่าเป็นอะไร พาไปหาหมอที่ รพ. อาการก็ไม่ดีขึ้น จึงคุยกันในครอบครัวหวังพึ่งพารักษาทางไสยศาสตร์ พาไปรดน้ำมนต์เพื่อปัดเป่าสิ่งที่ไม่ดี เมื่อไปถึงสถานที่ดังกล่าว ก็เกิดเหตุการณ์ที่เป็นไปตามคลิป

ก่อนหน้าที่ภรรยาตนจะป่วย ก็มีเรื่องเครียดทางธุรกิจที่เปิดขายโทรศัพท์มือ 2 ทางออนไลน์ แต่ก็ไม่คิดว่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เครียดมาก ที่เคยเห็นหมอร่างทรงรายอื่นรักษา ก็ไม่เห็นวิธีการรุนแรงใด มีแค่เป่าหน้าผาก รดน้ำมนต์ ตอนเกิดเหตุตนก็คิดไม่ถึง จึงช่วยไว้ไม่ทัน จนต้องตะโกนห้ามและพากลับบ้าน