จากกรณีนายเอ อายุ 46 ปี และนางบี อายุ 40 ปี สองสามีภรรยา ฆาตกรเหี้ยมลงมือฆ่า เด็กหญิงวัย 2 ขวบ ซึ่งเป็นบุตรสาว หลังให้การรับสารภาพกับตำรวจว่า พลั้งมือทำร้าย ด.ญ. จนเสียชีวิต ก่อนนำศพไปฝังและโบกปูนอำพรางไว้ บริเวณห้องครัวหลังบ้านแห่งหนึ่งใน จ.กำแพงเพชร

เมื่อเวลา 10.55 น. วันที่ 20 ก.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมควร พึ่งทรัพย์ รอง ผบช.น พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.วาที อัศวุตมางกุร ผบก.พฐก. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. และเจ้าหน้าที่ สน.บางซื่อ-สน.บางเขน และชุดสืบสวนนครบาล เพื่อหารือแนวทางการสืบสวน คดีพ่อแม่สุดโหดฆ่าลูก วัย 2 ขวบ โบกปูนที่จังหวัดกำแพงเพชร หลังมีกระแสข่าวว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพกับตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน ว่าก่อนหน้านี้ได้ฆ่าลูกที่เกิดกับภรรยาเก่า 4 คน ในช่วงปี 2556-2557

ผวาวิญญาณด.ญ.เหยื่อพ่อโหดฆ่าโบกปูน ชาวบ้านเห็นนั่งซ้อนหน้าจยย….

พล.ต.ท.ธิติ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า จากการสันนิษฐานเบื้องต้น นอกเหนือจากเด็ก 2 ขวบ ที่ถูกฝังในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชรแล้ว ยังมีข้อมูลสืบสวนสันนิษฐานว่าอาจจะมีเด็กอีก 4 ราย ซึ่งเป็นลูกของผู้ก่อเหตุกับภรรยา อีก 1 คน พบว่าหายไป โดยก่อนหน้านี้ในช่วงปี 2556 และ 2557 มีเด็กทารกถูกนำไปทิ้งไว้ริมถนนย่านสวนสาธารณะจตุจักร ในพื้นที่เขตบางซื่อ โดยรายแรกมีอายุ 3 เดือน และรายที่ 2 มีอายุ 10 เดือน ทั้ง 2 ราย เป็นเพศชาย

จากการตรวจสอบพบว่ามีการถูกทำร้ายร่างกาย เสียชีวิตผิดธรรมชาติ ซึ่งทารกทั้ง 2 ราย ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ทั้งหลายนิ้วมือและ DNA ของเด็กทั้ง 2 รายเอาไว้แล้ว ถูกเก็บไว้ในฐานข้อมูลอย่างละเอียด หลังจากนี้จะต้องตรวจสอบ DNA นำมาเปรียบเทียบระหว่างผู้ต้องหากับเด็กที่เสียชีวิตว่าตรงกันหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการเร่งรัด

ส่วนกรณีเด็กอีก 2 ราย ที่สูญหายไป อดีตภรรยาของผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นแม่เด็กทั้ง 4 คน อ้างว่านำเด็กอีก 2 คน ไปทิ้งในพื้นที่เขตสายไหม ซึ่งเด็กที่ถูกนำไปทิ้งทั้งหมด มีอายุต่ำกว่า 1 ขวบ ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการลงพื้นที่ตรวจสอบและค้นหา

จากการสอบปากคำเบื้องต้นพบว่ามีผู้เกี่ยวข้องกับเรื่องที่เกิดขึ้น 3 คน คือนายเอ ผู้ต้องหา และภรรยา 2 สองคน ซึ่งเป็นแม่ของเด็กหญิงวัย 2 ขวบ และแม่ของเด็กที่สูญหายไป ในขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าการเสียชีวิตของเด็กทั้งสองคนที่พบในพื้นที่บางซื่อนั้น จะเป็นฝีมือของผู้ต้องหาหรือไม่ ซึ่งอยู่ระหว่างการหาพยานหลักฐาน

นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหาเคยมีประวัติการรักษาผู้ป่วยจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เมื่อปี พ.ศ. 2559 และได้ขาดช่วงการรักษาไป ซึ่งต้องเชิญแพทย์มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับการรักษา โดยไม่ระบุว่าเป็นการรักษาด้วยอาการทางจิตเวชหรือยาเสพติดหรือไม่ แต่ยืนยันว่า ผลการรักษาไม่มีผลต่อการพิจารณาคดีอย่างแน่นอน ขณะนี้ก็ได้สั่งให้พนักงานสอบสวนทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกายเพิ่มเติม

ส่วนการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล อยู่ระหว่างการไล่กล้องวงจรปิดจากห้องพักของผู้ต้องหา ย่านพหลโยธิน 48 แยก 11 ไปตามเส้นทางที่คนร้ายนำศพใส่รถ บรรทุกพาศพไปฝังที่จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งไม่ทราบเวลาที่แน่นอนว่าช่วงระยะเวลาเกิดเหตุเกิดเหตุนานแค่ไหน เนื่องจากทางผู้ต้องหาไม่ยอมให้การเป็นประโยชน์กับพนักงานสอบสวน แต่ทางชุดสืบสวนจะเค้นหาพยานหลักฐานให้ได้มากที่สุด

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ เคลื่อนย้ายศพ และอยู่ระหว่างการสอบปากคำ ภรรยาคนที่ 3 แม่เด็ก 4 คนที่สูญหาย และคนที่ 4 แม่ เด็กหญิง 2 ขวบ ที่ถูก ฝังโบกปูนในจังหวัดกำแพงเพชร

อย่างไรก็ตามในช่วง 15.00 น. วันนี้ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมะสุธี ผบก.สส.บช.น. จะร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบห้องพักของผู้ต้องหา และนำกำลังเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน ซอยพหลโยธิน 50 แยก 11 เพื่อค้นหาศพเด็กทารกอีก 2 ราย