เมื่อวันที่ 21 ก.ย. นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ตรวจสอบคุณทักษิณ ไม่ง่าย แต่ทำได้

– หลายคนติดใจเรื่องคุณทักษิณ ไม่ติดคุกแม้แต่วันเดียว แต่กลับไปนอน รพ.ตำรวจ ชั้น 14 และอีกไม่นานก็คงได้กลับบ้าน ต่างกับคนจนที่ต้องนอนแออัดกันหน้าห้องส้วม บางคนก็ป่วยตายในคุก

– คนที่ติดใจ มีความทุกข์ ต่อความเป็นไปของบ้านเมือง เห็นว่าบ้านเมืองนี้ เปลี่ยนแปลงไปแล้ว ไม่ได้เป็นประชาธิปไตยจริงๆ ตามที่คนรุ่นใหม่เรียกร้อง “ทุกคนมิได้เสมอภาคกันต่อหน้ากฎหมาย” ใครบางคนที่เคยด่าว่าคนอื่นว่า “คนเท่ากัน” หายหน้าไปหมด

– ที่หนักไปกว่านั้นคือ คนรุ่นใหม่ที่อ้าง “ความเท่าเทียม” รวมทั้ง รัฐบาลที่เคยชี้นิ้วอ้างว่าคนอื่นเป็นเผด็จการ ครั้นมีอำนาจจริง กลับทำยิ่งกว่าสิ่งที่เคยด่าคนอื่นไว้เสียอีก

– ในทางปรัชญาการเมือง เขาเลยมีคำกล่าวว่า “คนจะดีหรือไม่ดี ให้เอาอำนาจใส่มือ แล้วให้เขาลองใช้อำนาจดู” คนไม่มีอำนาจในมือดีทั้งนั้นแหละครับ ด่าคนอื่นได้ถนัดทั้งนั้น แต่ครั้นพอมีอำนาจเข้าจริง ก็เงียบหมด

– การสู้กับคุณทักษิณ สู้กับกรมราชทัณฑ์ สู้กับแพทย์ที่รักษาคุณทักษิณ (ว่าป่วยจริงหรือเปล่า) สู้ได้ครับ แต่ต้องสู้กันด้วยสติปัญญา สู้กันด้วยกฎหมาย สู้ด้วยหลักฐาน ถ้าคุณสู้แล้วสิ่งที่คุณสู้เป็นความจริง คุณชนะ คนที่จะติดคุกคนแรก คือ อธิบดีกรมราชทัณฑ์, คนที่สอง คือ ผอ.รพ.ตร. และ คนที่สามมาเป็นกลุ่มเลย คือ คณะแพทย์ที่รักษาคุณทักษิณ แต่ถ้าคุณแพ้คุณก็เสมอตัว ไม่ขาดทุนอะไร

– ผมอยากจะแนะนำว่า ถ้าคุณจะสู้ คุณควรสู้อย่างไร พรุ่งนี้ ผมจะเขียนแนะนำเป็นข้อๆ สำหรับคนที่อยากเห็นสังคมเป็น “นิติรัฐ”

– สำหรับผม ผมไม่เชื่อว่า คุณทักษิณ “ป่วยติดเตียง” เป็นเดือน ใครจะเชื่อก็เชื่อไปเถอะ

– แต่อย่าให้ผมลงมือเองเลยครับ ก็ผมประกาศยอมแพ้พรรคเพื่อไทย และคุณทักษิณไปแล้วไงครับ