เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) เมืองทองธานี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ รับมอบอำนาจจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีกับเจ้าของบัญชี tiktok รายหนึ่ง ที่อ้างว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา กล่าวหา พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. ว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยมี พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.สอท.2 รับหนังสือร้องทุกข์ดังกล่าว

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า วันนี้เตรียมเอกสาร หลักฐานที่แสดงให้เห็นว่าใครคือ เจ้าของ tiktok ดังกล่าว ที่ไลฟ์สดผ่าน tiktok พร้อมไฟล์วิดีโอ รูปภาพ และคำถอดเทป ตนยืนยันว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ไม่เคยพูดกล่าวหา พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติดแต่อย่างใด โดยคลิปที่นำมาเป็นหลักฐานนั้น เจ้าของบัญชี tiktok ได้ไลฟ์สดไปเมื่อวันที่ 20 ก.ย. เวลา 09.57 น. ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และมีคนกดถูกใจ 1,685 ครั้ง 77 ความคิดเห็น และเปิดเป็นสาธารณะ ทำให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้รับความเสียหาย ถูกดูหมิ่นเกลียดชังจากคนที่เข้ามาดู ตนจึงได้รับมอบอำนาจมาร้อง และดำเนินการเอาผิดความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หรือความผิดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

พล.ต.ท.วรวัฒน์ กล่าวว่า เบื้องต้นจะมอบเอกสารที่นำมาร้องเรียนให้ สอท.2 ทำการตรวจสอบข้อมูลพยานหลักฐานว่ามีการกระทำความผิดจริงหรือไม่ ถ้าหากตรวจสอบพยานหลักฐานพบว่ามีความผิดจริง จะพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป