เมื่อวันที่ 23 ก.ย.ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.สั่งการให้พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป.พ.ต.ท.บุรินทร์ กะปิตถา สว.กก.1 บก.ป.นำกำลังจับกุม นายจํารัส เถื่อนพนม อายุ 43 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดตราด ที่ 49/2549 ลงวันที่ 11 ก.พ. 49 ข้อหา“ข่มขืนกระทําชําเราหญิงซึ่งมิใช่ภรรยาตนโดยใช้กําลัง ประทุษร้ายอันมีลักษณะเป็นการโทรมหญิง”ได้ที่หน้าบ้านพัก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น

 ทั้งนี้ทราบว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2549 นายจํารัสกับเพื่อนได้ไปร่วมดื่มสังสรรค์กันที่ร้านเหล้าแห่งหนึ่งในอ.เมืองตราด ระหว่างนั้นก็รู้จักกับน.ส.เอ (นามสมมติ) แฟนของเพื่อนที่มาร่วมดื่มสังสรรค์ด้วย หลังจากนั้นไม่นานน.ส.เอก็ถูกที่บ้านโทรมาตามกลับบ้าน จึงวานให้นายจํารัสช่วยขับรถไปส่งที่บ้าน ระหว่างทางนายจํารัสเกิดมีอารมณ์ทางเพศขึ้นมาเพราะความเมา เมื่อขับผ่านบริเวณไม่มีบ้านคนจึงรีบจอดรถริมถนน และรีบก็กระโดดไปที่เบาะหลังลงมือใช้กําลังข่มขืนน.ส.เอที่พยายามจะดิ้นต่อสู้ สุดท้ายก็ไม่สามารถต้านแรงของนายจํารัสได้ หลังจากข่มขืนเสร็จแล้วนายจำรัสยังข่มขู่สำทับด้วยว่าห้ามนำเรื่องไปบอกใคร หากไม่อยากเป็นอันตราย จากนั้นก็พาผู้เสียหายไปส่งที่บ้าน

 ต่อมาหลังก่อเหตุ นายจํารัสเริ่มจะกลัวความผิด จึงรีบหลบหนีไปอยู่ที่กรุงเทพฯ ก่อนหนีต่อไปอยู่กับครอบครัวภรรยาที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อที่จะรอวันหมดอายุความ จนถูกตามจับกุมตัวได้ในที่สุด หลังหลบหนีมานานกว่า 17 ปี สอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพ นำตัวส่งสภ.เมืองตราด ดําเนินคดีต่อไป