เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 26 ก.ย. พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ ทิพย๊โสตถิ สว.(สอบสวน) สภ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์เอนกประสงค์ชนกับรถกระบะมีผู้เสียชีวิต บนถนนสายเอเชีย ทางหลวงหมายเลข 32 ขาออก ใกล้กับทางแยกเข้าถนนสายทับน้ำ-ป่าโมก ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 38 ต.ตานิม อ.บางปะหัน รุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานมูลนิธิพุทไธสวรรย์ ให้การสนับสนุน

ที่เกิดเหตุบนถนนพบรถกระบะนิสสัน สีขาว หมายเลขทะเบียน ยค 7430 ชลบุรี จอดอยู่เลนขวาสุด ล้อรถหลังแตก ด้านซ้ายรถมีรอยเฉี่ยวชน ที่ท้ายรถยังพบถุงเครื่องถอดเปลี่ยนยางรถยนต์ตกอยู่ ข้างรถพบผู้เสียชีวิต เป็นชายทราบชื่อต่อมา นายไพณกรณ์ อินทะกุมาร อายุ 36 ปี เป็นชาว จ.เชียงใหม่ สภาพศพแขนขาหักมีบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ มีนายธวัชชัย จินดานุรักษ์ อายุ 37 ปี เป็นคนขับรถกระบะ ยืนอยู่ท้ายรถในอาการตกใจ นอกจากนี้บนถนนห่างออกไปประมาณ 100 เมตร พบรถยนต์เอกนกประสงค์ ฮอนด้า ซีอาร์วี สีดำหมายเลขทะเบียน กล 1533 นครสวรรค์ จอดอยู่ ด้านหน้ารถมีร่องรอยการเฉี่ยวชนได้รับความเสียหาย กระจกมองข้างด้านขวาแตก

สอบถามนายธวัชชัย คนขับรถกระบะ กล่าวว่า ตนเองขับรถกระบะมาพร้อมกับผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงาน ที่ทำงานได้เพียง 5 วัน ขับรถมาจาก จ.สุพรรณบุรี เพื่อไปส่งเครื่องออกกำลังกายให้ลูกค้าที่ จ.สิงห์บุรี เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ รถกระบะเกิดยางแตก จึงจอดรถเพื่อทำการเปลี่ยนยางอะไหล่ โดยผู้เสียชีวิตกำลังเตรียมที่จะถอดเปลี่ยนยาง ส่วนตนไปหากิ่งไม้และโบกรถเพื่อส่งสัญญาณให้รถคันอื่นเห็น ขณะเดียวกันได้ขอกำลังเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวง มาช่วยปิดกันการจราจร จังหวะนั้นมีรถยนต์เอนกประสงค์ขับมาพอดี พยายามหักหลบแล้วแต่ไม่ทันเฉี่ยวชนเพื่อนตนจนเสียชีวิต

ส่วนคนขับรถยนต์เอนกประสงค์ ซึ่งอยู่ในอาการเสียใจและตกใจ ระบุว่า ตนขับรถมาจากกรุงเทพฯ กำลังจะกลับบ้านที่ จ.นครสวรรค์ โดยวิ่งมาช่องจราจรขวาสุด ไม่มีอะไรกั้นบอกว่ามีรถจอดเสียอยู่ พอมาถึงที่เกิดเหตุเห็นรถกระบะจอดอยู่ขวาสุด พยายามหักหลบแล้ว แต่หลบไม่พ้นทำให้เฉี่ยวชนจนมีผู้เสียชีวิต

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบร่องรอยการเกิดอุบัติเหตุ พร้อมบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน เชิญผู้ขับขี่รถยนต์ทั้ง 2 คันไปสอบสวนอย่างละเอียดเพื่อดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมาย พร้อมส่งร่างของผู้เสียชีวิต ไปชันสูตรที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ จ.ปทุมธานี พร้อมประสานญาติให้ศพไปดำเนินการตามประเพณี.