เรียกได้ว่าเป็นเรื่องสะเทือนวงการสีกากีกันเลยทีเดียว และกลายเป็นข่าวใหญ่ เมื่อตำรวจเข้าค้นบ้านพัก บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. จากกรณีมีการออกหมายจับตำรวจหลายราย รวมถึงลูกน้องคนสนิท พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หลังพบมีเส้นทางการเงินเชื่อมโยงว่าเกี่ยวข้องกับเว็บไซต์พนันออนไลน์

ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 ก.ย. บนโลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ย้อนคลิปของ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ซึ่งให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยครั้งนั้นเป็นช่วงที่ นายชูวิทย์ ออกมาพูดเตือนถึง พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ ว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ภายใต้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สิ่งที่ต้องระวังในการก้าวขึ้นสู่ตำแหน่ง ผบ.ตร. คือ คนใกล้ตัว ที่มักจะทำให้ตกอับดับแสง และฝากเตือนไปถึง พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ ต้องระวัง หากจะเป็นเบอร์ 1 ในอนาคต ไม่มีปัญหาหรอก ตามคิว แต่ถ้าเกิดไม่ระวังตัวก็อาจจะตกคิวได้ ตนไม่ทราบ พร้อมยกตัวอย่างคนรอบข้าง บิ๊กโจ๊ก ที่มีพฤติกรรมชอบอวด ชอบโพสต์ ถามจริงๆ ว่ามี ผบ.ตร. คนไหนทำแบบนี้ไหม ถ้าไม่มี ตนก็ได้แค่เตือนนิ่มๆ จะโกรธกันก็ไม่ว่า ตนแก่แล้ว เตือนด้วยความหวังดี

อีกทั้งยังฝากเตือนบิ๊กโจ๊ก ถึงความสนิทสนมกับ ทนายตั้ม ว่า ทนายตั้มอาจใช้ความสนิทกับบิ๊กโจ๊ก สร้างเครดิตให้ตัวเอง คนจะเป็น ผบ.ตร. ได้ ควรวางตัวดี ไม่ควรให้คนอื่นมาสนิท และนำชื่อไปหากิน พร้อมกับย้ำว่า ตำรวจด้วยกันกลิ่นมันไว ทิ่มได้เป็นทิ่ม และมีคนจองกฐินยาว ระวังจะไม่ได้เป็น ผบ.ตร. เพราะน้ำผึ้งหยดเดียว.