เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 18.00 น. วันที่ 27 ก.ย. ที่สํานักงานทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ลาดพร้าว ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช พร้อมด้วย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. และตำรวจทั้ง 8 นาย ที่โดนออกหมายจับ ร่วมกันแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ทั้งนี้ช่วงหนึ่ง ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสสอบถาม พ.ต.ท.คริษฐ์ ปริยะเกตุ รอง ผกก.สส.สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ 1 ในตำรวจที่ถูกออกหมายจับ และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ให้เป็นคนจ่ายเงิน ต่อเดือน 1,000,000 บาท สำหรับค่าใช้จ่ายต่างๆ ซึ่งอาจมีปัญหาด้านการเงิน จนทำให้เกิดปัญหานี้ขึ้นนั้น

โดย พ.ต.ท.คริษฐ์ ได้เปิดเผยสั้นๆ กับผู้สื่อข่าว ถึงประเด็นเรื่องไปพัวพันกับบัญชีม้า ของเครือข่ายของพนันออนไลน์มินนี่ ว่า ไม่ขอพูดเรื่องดังกล่าว ขอให้ ทนายอนันต์ชัย เป็นคนพูดแทน เพราะได้บอกรายละเอียดทั้งหมดไปแล้ว ส่วนประเด็นที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่าได้นำเงินส่วนตัวไปให้ พ.ต.ท.คริษฐ์ ไปบริหารจัดการนั้น ระบุว่า ขอให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ และทนายเป็นคนชี้แจง พร้อมยืนยันว่า ตัวเองบริสุทธิ์กับเรื่องที่เกิดขึ้น

เมื่อถามว่า พ.ต.ท.คริษฐ์ ติดการพนันหรือไม่ได้ พ.ต.ท.คริษฐ์ ตอบว่า ทุกอย่างมอบให้ทนายไปหมดแล้ว และเมื่อถามว่ามีปัญหาทางด้านการเงินหรือไม่ ก็ตอบเช่นเดียวกันว่าจะให้ทนายเป็นคนชี้แจง เพราะรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวข้องกับสำนวนในคดี แต่เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าเอาเงินไปหมุนเพราะมีปัญหาทางด้านการเงินหรือไม่ ยังคงยืนยันว่า ไม่ครับ และผู้สื่อข่าวถามย้ำต่ออีกว่า เกี่ยวข้องกับการพนันหรือไม่ ก็ตอบว่า ผมไม่เล่นการพนันอยู่แล้วครับ