เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และต่าวกันแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ลงกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค หลังเจอปัญหา “การทิ้งขยะ” ที่เกิดขึ้นที่หมูบ้านของเธอ และการแก้ไขปัญหาของ “นิติฯ หมู่บ้าน” ที่ทำเอาเธองงหนักมาก

โดยผู้โพสต์ได้ระบุเรื่องราวว่า “อยากรู้ว่าหมู่บ้านอื่นเป็นแบบนี้ไหมค่ะ เรื่องเกิดจากบ้านหลังหนึ่งมีคนมาช่วยใช้ถังขยะจนเต็มและล้นตลอดทุกวัน ซึ่งรถเก็บขยะเข้าแค่อาทิตย์ละ 1 วัน/เฟสเท่านั้น เขาเลยส่งเรื่องเข้านิติหมู่บ้านค่ะ นิติก็ตัดสินให้ตามในภาพ ให้เอาใส่ถังเพื่อนบ้านได้ เห็นว่าเปิดกล้องวงจรปิดดูว่าใครมาทิ้งขยะบ้านเขาบ้างถึงกับตกใจ

ส่วนตัวเราเคยโดนค่ะและได้คุยกับคนที่มาทิ้ง ซึ่งเหตุผลของเขาน่าโกรธมาก คือเขาไม่ชอบให้ถังขยะบ้านเขามีขยะค่ะ มันสกปรก และถังเราก็ว่าง เห็นเราใช้ถังไม่คุ้มเลยมาช่วยใช้”

ขณะที่ข้อความทางนิติฯ แจ้งว่า “แจ้งสมาชิกไว้นะคะ นิติขอความร่วมมือให้ท่านสมาชิก ทิ้งขยะในถังที่อยู่หน้าบ้านของท่านเองก่อนนะคะ หากถังขยะหน้าบ้านท่านเต็มแล้ว อาจจะรบกวนถังบ้านข้างเคียงได้ค่ะ ขอขอบพระคุณสมาชิกทุกท่านที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีเสมอมาค่ะ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน้ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย..