เมื่อวันที่ 2 ต.ค. เป็นที่ตื่นตัวอย่างมากใน อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี หลังได้มีการแชร์ลิงค์การสำรวจผลโหวตโพลออนไลน์จากความร่วมมือของหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ที่ได้จับมือร่วมกับหนังสือพิมพ์ในเครือมติชน ทำโพลออนไลน์สอบถามประชาชนทั่วไปถึงสิ่งที่รัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ควรที่จะต้องทำเร่งด่วน เพื่อตอบสนองความต้องการของคนไทยทั่วประเทศ

โดย นายวิศาล บรมธนรัตน์ ประธานคณะกรรมการชุมชนหน้าอำเภอ กล่าวภายหลังจากที่ได้ร่วมทำโพล ว่า ผลโพลที่ได้จากการจัดทำในครั้งนี้ของสื่อยักษ์ใหญ่ทั้งสองเครือ เดลินิวส์ และมติชน หากรัฐบาลนำผลโพลที่ได้สำรวจนี้ไปปฏิบัติผลก็จะตกมาถึงประชาชน ที่สำคัญเมื่อได้ผลโพลไปแล้วจะต้องนำไปใช้อย่างจริงจังด้วย

คลิกโหวต>>https://www.dailynews.co.th/polls/srettha-government-2023/?utm_source=website&utm_medium=dailynewsonline&utm_campaign=srettha-government-2023<<

นายวิศาล กล่าวอีกว่า การแก้ปัญหาภาคประชาชนนั้นรัฐบาลจะต้องนำข้อมูลที่ได้ไปปฏิบัติ ให้เข้าถึงทุกครัวเรือนและต้องเข้าถึงการแก้ปัญหาจริงๆ เพราะที่ผ่านมารัฐบาลได้มองถึงการแก้ปัญหาภาพรวมส่วนใหญ่ของประเทศมากกว่าการแก้ปัญหาในรายละเอียดที่แต่ละครัวเรือนประสบปัญหาที่แตกต่างกัน ดังนั้นผลโพลที่ได้ครั้งนี้รัฐบาลจะต้องนำปัญหาลงรายละเอียดให้ถึงระดับล่างให้มากที่สุด เพื่อแก้ปัญหาได้ตรงตามวัตถุประสงค์ของผลการทำโพล.