จากกรณีข่าวเหตุการณ์สลดใจ ที่มีเยาวชนชายอายุเพียง 14 ปี ได้ก่อเหตุยิงในห้างพารากอน เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บ 5 คน โดยหลังจากที่มีการเปิดรายชื่อผู้เสียชีวิต หนึ่งในนั้นคือ น.ส. Moe Myint ชาวเมียนมา

ทำให้ในเวลาต่อมา มีสาวรายหนึ่งอ้างว่าเป็นนายจ้าง ได้เดินทางเข้ามาแจ้งความที่ สน.ปทุมวัน เพื่อเอาผิดกับผู้ก่อเหตุ ก่อนย้ำว่าจะต้องรับผิดชอบ เพราะเขาต้องส่งเงินให้ทางบ้าน และไม่สนใจว่าผู้ก่อเหตุจะเป็นเด็กหรือไม่เด็ก

ซึ่งบางช่วงนายจ้างรายนี้ก็ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “น้องคนที่เสียชีวิต เธอเป็นเด็กดีมาก ทั้งขยันทำงาน และยังเป็นเสาหลักของครอบครัว อีกทั้งยังพูดได้หลายภาษา ทั้งภาษาไทย, อังกฤษ และจีน เป็นคนที่ได้รับเงินเดือนสูง โดยปกติน้องจะส่งเงินกลับบ้านให้พ่อแม่ทุกเป็นประจำ เดือนละ 10,000 บาท ซึ่งต่อไปนี้ในฐานะนายจ้างของน้อง จะขอรับอาสาส่งเงินให้ครอบครัวน้องแทนตลอดชีวิต จนกว่าจะสิ้นไป”

หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เพจร้าน Taketoys.th ได้ออกมาเคลื่อนไหว และโพสต์ข้อความระบุว่า “ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต และขอร่วมไว้อาลัย ให้กับการจากไปของ 1 ในสมาชิกของเราที่เป็นเหยื่อจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ รวมถึงขอส่งกำลังใจให้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ผ่านพ้นช่วงเวลานี้ไปได้ด้วยดี”

“ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ร่วมปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลัง และขอขอบคุณ ทุกกำลังใจที่มอบให้แก่พวกเราในเหตุการณ์ครั้งนี้ พวกเราหวังว่าเหตุการณ์ สุดสะเทือนใจแบบนี้ จะไม่เกิดขึ้นเพื่อสร้างความสูญเสียแก่ใครอีกในอนาคต”….

นอกจากนี้ก็มีชาวเน็ตต่างเข้าไปคอมเมนต์ ส่งกำลังใจให้เจ้าของร้านและทางครอบครัวกันมากมายอีกด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Taketoys.th