เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 5 ต.ค.ที่ศาลา 2 วัดผาสุกมณีจักร ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  Mr.THAN HTWE เอกอัครราชทูตประเทศเมียนมา ประจำประเทศไทย คุณสุทรรศชัย พลายแก้ว บริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด คุณณริสาห์ วิวัฒนกิจเจริญ บริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด คุณณัฐพล เดชวิทักษ์ สภากรรมการหอการค้าไทย และว่าที่ร้อยตรีภานุพงศ์ บรรดาศักดิ์ สมาชิกเทศบาลนครปากเกร็ด เขต 1 พร้อมญาติและเพื่อนร่วมงานของนาง MOE MYNT หรือตะวัน อายุ 31 ปี สัญชาติเมียนมา เหยื่อกระสุนเด็กอายุ 14 ปี คลั่งใช้ปืนไล่กราดยิงคนภายในห้างสรรพสินค้าพารากอน กทม. จนมีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย ประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่วัด ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศกเศร้า โดยจะมีการตั้งสวดอภิธรรมศพ ตั้งแต่วันที่ 4-8 ต.ค. 66 เป็นเวลา 5 คืน จะประชุมเพลิงในวันที่ 9 ก.ย. 6

น.ส.พรทิพย์ โพธิ์งาม อายุ 25 ปี เพื่อนร่วมงาน กล่าวว่า พี่ตะวันเป็นคนใจเย็น พูดเพราะ นุ่มนิ่ม ค่อยๆพูด ค่อยๆคิด ค่อยๆเดิน พี่ตะวันทำงานก่อนตนน่าจะ 3-4 ปี เป็นคนเก่งและไหวพริบดีมาก แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี พูดได้หลายภาษา เจ้าของเลยเอาไปช่วยหน้าร้าน โดยพี่ตะวันสามารถพูดได้ทั้งภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ภาษาพม่า และภาษาไทย ซึ่งภาษาไทยค่อนข้างชัด ตนรู้ว่าพี่ตะวันคอยส่งเสียให้ที่บ้านทุกเดือน เป็นเสาหลักของบ้าน มีบ้างที่ตนรู้ว่าพี่ตะวันส่งเงินให้ที่บ้านจนหมดจนไม่เหลือเงินใช้เลย และเคยบอกกับตนว่าไม่อยากให้แม่เขาอยู่ที่พม่า อยากให้มาซื้อคอนโด ซื้อบ้านที่ไทยและย้ายมา เมื่อไม่นานนี้เองที่เพิ่งคุยกับตน ตนเสียใจและไม่อยากให้เป็นพี่ตะวัน ก่อนหน้านั้นมีลางสังหรณ์เพราะโทรหาพี่ตะวันเท่าไหร่ก็ไม่ติด ไม่รู้ว่าโทรศัพท์พัง หรือหลบอยู่ตรงไหน

ว่าที่ร้อยตรีภานุพงศ์ บรรดาศักดิ์ สมาชิกเทศบาลนครปากเกร็ด เขต 1 กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตทำงานอยู่บริษัทฯในเขตเทศบาลนครปากเกร็ด ตนได้นำพวงหรีดมาเคารพศพ และสอบถามรายละเอียดเพื่อที่ทางเทศบาลนครปากเกร็ด จะได้เข้าให้ความช่วยเหลือกับญาติที่ยังอยู่ แต่จากการสอบถามตอนนี้มีบริษัทที่เขาทำงานให้การช่วยเหลือดูแล ส่วนทางครอบครัวและญาติยังอยู่ที่ประเทศเมียนมา และไม่ได้มา ตอนนี้ท่านทูตของเมียนมา จะประสานกับทางครอบครัว คาดว่าจะเข้ามาภายใน 1-2 วันนี้ ในเรื่องของการดูแลทางเทศบาลนครปากเกร็ดพยายามประสานทาง พม. ถ้าเขาอยู่ในเขตพื้นที่ของเทศบาลนครปากเกร็ด หรือเขตจังหวัดนนทบุรี ว่าเราจะสามารถดูแลและเยียวยาเขาได้อย่างไร ทราบว่าถึงพ่อแม่จะไม่ได้อยู่ที่นี่ แต่มีญาติของผู้เสียชีวิตที่อยู่ด้วย ต้องประสานว่าทางบริษัทฯดูแลยังไง

ส่วนทางเทศบาลนครปากเกร็ดก็จะประสานเรื่องบัตรชมพูว่าอยู่ในเขตพื้นที่และมีพม.หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีการเยียวยายังไงได้บ้างกับทางครอบครัว จากการพูดคุยทางญาติผู้เสียชีวิตยังไม่มีใครมา พี่น้องก็ยังติดงานอยู่ ตอนนี้จะมีคนของบริษัทฯที่ผู้เสียชีวิตทำงาน กรรมการบริษัท โรงพยาบาล ท่านทูตประเทศเมียนมา ที่เข้ามาร่วมงานในวันนี้ บริษัทนี้ดูแลคนงานต่างด้าวประมาณ 40-50 คน และดูแลกันเหมือนครอบครัว ตนในนามของท่านนายกวิชัย บรรดาศักดิ์ ยินดีที่จะประสานงานต่อ เพราะเป็นเรื่องในเขตเทศบาล เรายินดีและให้การช่วยเหลืออยู่แล้ว

เบื้องต้นในวันพรุ่งนี้ทางแม่ ของผู้เสียชีวิต จะเดินทางมาถึงสนามบิน สุวรรณภูมิ เวลาประมาณ 19.00 น คาดว่ามางานศพลูกสาวไม่ทัน