เมื่อวันที่ 6 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 ต.ค. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และ รมว.คลัง ได้ลงนามยกเลิกคำสั่งนายกฯ ที่ 256/2566 เรื่องคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติเพื่อแก้ไขปัญหาความเห็นที่แตกต่างในเรื่องรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 ลงวันที่ 3 ต.ค. และลงนามคำสั่งนายกฯ ที่ 264/2566 แต่งตั้งคณะกรรมการฯ ชุดดังกล่าวใหม่ จำนวน 34 คน โดยได้มีการปรับเปลี่ยนตัวบุคคลบางส่วนที่จะเข้ามาร่วมเป็นคณะกรรมการ ภายหลังจากที่พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ไม่ส่งตัวแทนเข้าร่วม 

สำหรับรายชื่อบุคคลใหม่ที่จะเข้ามาร่วมเป็นคณะกรรมการ ประกอบด้วย นายวุฒิสาร ตันไชย จะเข้ามาเป็นรองประธานกรรมการคนที่ 1 นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ นายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ นายชวลิต วิชยสุทธิ์ นายเจือ ราชสีห์ และนายกฤช เอื้อวงศ์ เป็นกรรมการ 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ส่วนบุคคลที่ถูกปรับเปลี่ยน ประกอบด้วย นายชูศักดิ์ ศิรินิล นายนพดล ปัทมะ น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ นายเดชอิศม์ ขาวทอง นายธนกร วังบุญคงชนะ และนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ ในส่วนของตำแหน่งประธานรองประธาน กรรมการ เลขานุการและผู้ช่วยเลขานุการ ยังเป็นบุคคลเดิมที่ได้รับแต่งตั้งไปก่อนหน้านี้.