จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์เตือนผู้ใช้รถใช้ถนนโดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ให้ระมัดระวังการขับขี่รถขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำป่าสัก ต.บางระกำ อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา มุ่งหน้าไปสี่แยกโคกมะลิ ที่สภาพพื้นผิวถนนช่วงบนสะพานยุบจะเป็นคลื่นเป็นรอนแบบหลังคากระเบื้อง โดยโพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้ามาแสดงความเห็นส่วนใหญ่บอกว่า คิดว่าสาเหตุที่พื้นผิวถนนนี้น่าจะมาจากเจอรถบรรทุกที่วิ่งผ่านเป็นประจำ จนถนนยุบเป็นร่องตามรอยของล้อรถบรรทุก และหลายคนก็ชี้ไปถึงปัญหาเรื่องส่วยรถบรรทุกที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบถนนที่ปรากฏตามภาพเป็นถนนทางหลวงหมายเลข 33 ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 54 ต.บางระกำ อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำป่าสัก มุ่งหน้าไปบริเวณสี่แยกโคกมะลิ ช่วงบนสะพานระยะทางประมาณ 400 เมตร ถนนยุบตัวเป็นร่องตามรอยล้อรถบรรทุก มีรถบรรทุกวิ่งขึ้นสะพานอยู่ตลอดเวลา สภาพสะพานลาดชัน ช่วงก่อนจะขึ้นสะพานจะเป็นสี่แยก รถจักรยานยนต์ต้องใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ขึ้นสะพานและจังหวะที่จะต้องขับขี่หลบพื้นที่ผิวถนนที่ยุบตัวเพราะอาจจะถูกรถที่วิ่งตามหลังมาชนหรือเสียหลักล้ม

กระเบื้องลอนคู่ชัดๆ! ถนนสุดอันตรายเป็นคลื่นขับขี่ยากลำบาก เกิดอุบัติเหตุบ่อย

นายชัยพร กลมกล่อม กำนัน ต.บางระกำ อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นายชวลิต ลิ้มอยู่สวัสดิ์ หัวหน้าหมวดทางหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่บริเวณเวณสะพานข้ามแม่น้ำป่าสัก จุดที่ถนนชำรุดเสียหาย เตรียมวางแผนที่จะปิดการจราจรในช่วงกลางคืน เพื่อดำเนินการซ่อมแซมผิวการจราจร

นายชัยพร กล่าวว่า ตนเองพร้อมด้วยผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหัวหน้าหมวดทางหลวง ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มีการปรึกษาหารือกันมาต่อเนื่องเกี่ยวกับเรื่องการซ่อมแซมพื้นผิวถนนที่ชำรุดและได้มีการแจ้งไปตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา และยื่นหนังสือเป็นทางการเข้าไปยังผู้รับเหมาตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค. ซึ่งทางผู้รับเหมาก็แจ้งมาว่าจะเข้ามาดำเนินการแก้ไข ในวันที่ 8 มิ.ย. ถนนยังอยู่ในสัญญาค้ำประกัน ทางผู้รับเหมาต้องรับผิดชอบแก้ไข โดยจะทำการปรับพื้นผิวบดอัดในช่วงกลางคืนเนื่องจากมีรถยนต์สัญจรน้อย

นายสุนทร แก้วศรีใส ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงอยุธยา เปิดเผยว่า ถนนชำรุดที่ปรากฏเป็นข่าวเป็นถนนทางหลวงหมายเลข 33 ช่วงบนสะพานข้ามแม่น้ำป่าสัก มุ่งหน้าไป อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา เลนซ้ายสุดผิวถนนยางมะตอยแอสฟัลต์คอนกรีต ยุบตัวตามรอยของล้อรถบรรทุก ระยะทางยาวประมาณ 400 เมตร สาเหตุมาจากหลายปัจจัย เช่น เกิดจากสะพานมีความลาดชัน เป็นถนนที่มีรถบรรทุกวิ่งผ่าน รถที่ขึ้นสะพานจะออกมาจากสี่แยกสัญญาณไฟต้องทำให้รถบรรทุกมีแรงกดบนพื้นผิวถนนประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อนทำให้พื้นผิวถนนยางมะตอยแอสฟัลต์คอนกรีตยุบตัวตามล้อรถบรรทุก ได้แจ้งให้ผู้รับเหมาเข้ามาแก้ไขโดยด่วน โดยจะรื้อพื้นผิวที่ชำรุดออกแล้วบดอัดเสริมความแข็งแรงของถนนใหม่