เมื่อวันที่ 6 ต.ค. พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รอง ผบช.ภ.2 สั่งการ พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว และกำลังตำรวจ กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ร่วมกันเข้าจับกุมตัว นายอานันท์ หรือยุ้ย บุญชม อายุ 41 ปี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 5,298 เม็ด และไอซ์ ชนิดเกล็ดใส น้ำหนักรวม 295.51 กรัม ,อาวุธปืนพกสั้นแบลงค์กันขนาด.380 จำนวน 1 กระบอกพร้อมกระสุนปืน.380 จำนวน 3 นัด ได้ภายในบ้านพักเลขที่ 120 ม.17 บ้านร่มทอง ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

ตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ให้ความสำคัญในการปราบปรามยาเสพติดและอาวุธปืน เพื่อป้องกันการเกิดความสูญเสียทั้งทางด้านทรัพย์สินและชีวิต โดยทางตำรวจสระแก้วได้ลุยออกกวาดล้างปราบปรามและจับกุมผู้กระทำผิดพร้อมของกลางจำนวนมาก และเร่งขยายผลหาตัวการใหญ่เพิ่มและทำการยึดทรัพย์ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ไปรับยาเสพติดมาจากเอเย่นต์ในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ ครั้งละ 6,000 เม็ด และยาไอซ์ครั้งละ 300 กรัม ในราคา 116,000 บาท ซึ่งจะนำยาเสพติดมาปล่อยขายให้กลุ่มลูกค้ารายย่อยในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง และหลังจากจำหน่ายยาเสพติดได้ก็จะทยอยโอนให้กับเอเย่นต์ ส่วนอาวุธปืนมีนายโหนก ชาว อ.อรัญประเทศ นำมาขายให้ในราคา 13,000 บาท โดยจะนำพกติดตัวไว้ตลอดเวลา

เบื้องต้นแจ้งข้อหาว่า จำหน่ายหรือมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษในประเภท1(ยาบ้า,ไอซ์) โดยไม่ได้รับอนุญาตที่เป็นการกระทำโดยมีอาวุธหรือใช้อาวุธ ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน พร้อมนำตัวสอบสวนขยายผล ก่อนนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ตาพระยา

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว นำกำลังตํารวจกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว และชุดสืบสวน สภ.อรัญประเทศ ร่วมกันเข้าตรวจค้นเพิ่มที่บ้านเลขที่ 666/1 ม.2 ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จับกุมตัวนายฤทธิเดช สนามน้อย อายุ 39 ปี และนายสุรเดช ทองเจริญดี อายุ 37 ปี พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาอี) ชนิดเป็นผงละเอียด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก จำนวน 10 ถุง น้ำหนัก 77.94 กรัม ,วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท2 (เคตามีน) ชนิดเป็นผงละเอียด บรรจุอยู่ในหลอดจำนวน 91 หลอด ,ยาเสพติดให้โทษประเภท2 (Erimin 5) จำนวน 195 เม็ด , ปืนลูกซองยาวยี่ห้อเรมิงตัน 870 หมายเลขทะเบียน สก.01/555039 จำนวน 1 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 6 นัด และถุงบรรจุซิปสีแดง 63 ถุง เครื่องชั่งดิจิตอล จำนวน 2 เครื่อง

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาอี) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย ,ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาอี) โดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.