เมื่อวันที่ 6 ต.ค. พ.ต.ท.ฐิติวุธ ร่อนแก้ว รอง ผกก.ป.สน.บางยี่ขัน นำกำลังสายตรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.บางยี่ขัน เข้าจับกุมตัวนายปิยะชาติ หรือหนุ่ย สัทธาพงศ์ อายุ 45 ปี พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนลูกซองยาว สีเงิน ด้ามทำด้วยไม้ ยี่ห้อ Remington มีทะเบียน จำนวน 1 กระบอก, อาวุธปืนลูกซองยาว สีดำ ยี่ห้อ Benelli มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก โดยค้นเจอวางอยู่บนเบาะนั่งแถวหน้าของรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน ฮก 9663 กรุงเทพมหานคร ซึ่งผู้ต้องหาได้ขับขี่มาจอด

และอาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ Glock มีเลขทะเบียน จำนวนอีก 1 กระบอก พบบริเวณโต๊ะอาหารที่ผู้ถูกจับกุมนั่งอยู่ ,ซองบรรจุกระสุนปืน จำนวน 1 ซอง บรรจุอยู่ในอาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ Glock และ กระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 10 นัด บรรจุอยู่ในซองบรรจุกระสุนอาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ Glock เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 90 นัด วางอยู่บริเวณเบาะนั่งด้านหน้าข้างคนขับของรถตู้, กระสุนปืนลูกซอง ขนาดเบอร์ 12 สีขาว จำนวน 25 นัด อยู่ในกระเป๋าถือสีดำ วางอยู่ในรถ ,กระสุนปืนลูกซอง ขนาดเบอร์ 12 สีแดง จำนวน 25 นัด อยู่ในกระเป๋าถือสีดำ , อาวุธมีดสั้น สีเขียว ขนาด 7 นิ้ว จำนวน 1 เล่ม ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านหน้าข้างขวา โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าล้านเล่า ถนนบรมราชชนนี แขวงอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ (5 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางยี่ขัน ได้รับแจ้งว่ามีชายนั่งดื่มสุราและพกพาอาวุธปืน ที่บริเวณล้านเล่า จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พบนายปิยะชาติ นั่งดื่มสุราอยู่ลำพัง โดยบนโต๊ะมีซองปืนของกลางวางอยู่ เจ้าหน้าที่จึงขอทำการตรวจค้น กระทั่งพบอาวุธปืนของกลางดังกล่าว

จากการสอบสวนนายปิยะชาติฯ อยู่ในอาการมึนเมา อ้างว่าจะนำอาวุธให้ต่างชาติดูเป็นตัวอย่าง และรับว่าของกลางทั้งหมดเป็นของตนจริง แต่ปฎิเสธว่านำซองปืนวางโชว์บนโต๊ะ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนฯ โดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนนำตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สน.บางยี่ขันเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย.