แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันบรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว ราฟาแอล วาราน เซนเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติฝรั่งเศส ของ รีล มาดริด มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการแล้ว โดยเวลานี้เหลือเพียงแค่รอให้ผ่านการตรวจร่างกาย และบรรลุข้อตกลงส่วนตัวได้เรียบร้อย ดาวเตะวัย 28 ปี ก็จะกลายเป็นสมาชิกใหม่ของ “ผีแดง” ทันที

ขณะที่ รีล มาดริด ก็ได้แถลงการณ์ยืนยันเรื่องการบรรลุข้อตกลงกับ แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมขอบคุณ วาราน ผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรเรียบร้อย โดยระบุว่า “สโมสรของเราขอขอบคุณ ราฟาแอล วาราน สำหรับการประพฤติตัวเยี่ยงมืออาชีพ และน่าเอาเป็นแบบอย่างตลอดช่วง 10 ฤดูกาลที่ลงเล่นภายใต้สีเสื้อของเรา ซึ่งเขาคว้าแชมป์ได้ 18 รายการ: แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 สมัย, แชมป์สโมสรโลก 4 สมัย, แชมป์ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ คัพ 3 สมัย, ลา ลีกา 3 สมัย, โกปา เดล เรย์ 1 สมัย และแชมป์สแปนิช ซูเปอร์ คัพ 3 สมัย รีล มาดริด อยากขอบคุณ ราฟาแอล วาราน และครอบครัว รวมทั้งขออวยพรให้เขาโชคดีกับเรื่องราวบทใหม่ในอาชีพของเขา”

ด้าน “บีบีซี” สื่อดังเมืองผู้ดี รายงานว่า ค่าตัวในการย้ายสังกัดมายัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ของ วาราน น่าจะอยู่ที่ราว 34 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,428 ล้านบาท) พร้อมเงินเพิ่มเติมตามเงื่อนไขที่ทั้ง 2 ทีมตกลงกันเอาไว้ ซึ่งน่าจะทำให้ดีลนี้ขยับขึ้นไปได้สูงสุดที่ 42 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,764 ล้านบาท)

ทั้งนี้ วาราน ซึ่งลงเล่นให้ รีล มาดริด ถึง 360 นัด นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ล็องส์ เมื่อปี 2011 กำลังจะกลายเป็นนักเตะใหม่คนที่ 3 ถัดจาก ทอม ฮีตัน และเจดอน ซานโช ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าตัวเข้ามาเสริมแกร่งในช่วงซัมเมอร์นี้.

ภาพ manutd.com, gettyimages