หลังจากเคยออกมาทำคลิปให้รายละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์ยิงถล่มกันในอิสราเอล ทำให้มีแรงงานไทยบาดเจ็บเสียชีวิตจำนวนมาก ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊ก “บ่าวสงกรานต์” ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “….อัปเดตข่าวล่าสุดจากประเทศอิสราเอล อยากให้คนที่อยู่ทางบ้านเข้าใจตอนนี้ยังกลับประเทศไม่ได้นะครับ#บ่าวสงกรานต#แรงงานไทยในอิสราเอล…” ก่อนจะเผยแพร่คลิปเล่าถ่ายทอดสถานการณ์เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ที่ผ่านมาว่า

สำหรับเหตุการณ์สู้รบกันนั้น ยังได้ยินเสียงต่อสู้รบกัน ได้ยินเสียงระเบิดอยู่แถวย่านที่ราบสูงโกลัน ซึ่งตนยังอยู่ทางภาคเหนือของอิสราเอล ส่วนจุดที่โดนโจมตีอยู่ทาง คิมบุตซ์ โดยตนอยากบอกพี่น้องชาวไทยทุกคนว่า แม้นายกฯ จะเตรียมเอาเครื่องบินมารับกลับประเทศไทย แต่มันก็ไม่ง่ายแบบนั้น เพราะตอนนี้ทางอิสราเอลเขาปิดประเทศ ปิดน่านฟ้า ไม่ให้เครื่องบินผ่านเข้ามาได้ ขนาดบนถนนยังไม่ให้รถวิ่งผ่าน ณ ตอนนี้ ทางทะเลก็เช่นเดียวกัน

ถามว่าคนไทยที่อยู่ในพื้นที่รบกันอยากกลับไหม ก็ต้องอยากกลับอยู่แล้ว แต่มันกลับไม่ได้ บางคนติดต่อมาหาตน ว่าจะติดต่อสถานทูตไทยในอิสราเอลได้อย่างไร ตนก็ให้เบอร์ติดต่อไป ปรากฏว่าติดต่อไม่ได้ ก็ไม่รู้ว่าทำไม ขนาดติดต่อสถานทูตยังติดต่อไม่ได้ ดังนั้น ชาวเน็ตบางท่าน มาโพสต์อยากให้คนไทยกลับบ้าน มันยังกลับไม่ได้จริง ๆ และไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เครื่องบินที่จะรับกลับก็ยังไม่มี ได้แต่เตรียมพร้อมเท่านั้น ก็ต้องเข้าใจสถานการณ์ด้วย ซึ่งก็ต้องขอบคุณพี่น้องคนไทย ที่คอมเมนต์แสดงเห็น แสดงความห่วงใยกัน.

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก “บ่าวสงกรานต์”