กำลังตกเป็นดราม่าที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ล้นหลาม ภายหลังจากมีหนุ่มรายหนึ่งได้โพสต์คลิป ขณะกำลังลองใช้ระบบ Smart summon หรือระบบมารับอัตโนมัติ ระบบที่เราจะไม่สามารถควบคุบพวงมาลัยได้ บังคับได้เพียงขับหรือหยุดเท่านั้น

โดยเขาเขียนแคปชั่นระบุว่า “ใช้ Smart Summon ต้องฝึกไหว้สวยกันเลยทีเดียว ป.ล.ตอนเรียกถนนโล่งมาก แต่กว่ารถมันจะขับมาถึง รถเขาก็มากันพอดี” ซึ่งภายในวิดีโอจะเห็นได้ว่า เขาและเพื่อน ๆ กำลังยืนรอรถที่ถูกใช้ระบบมารับที่หมายแบบอัตโนมัติ และระหว่างนั้นรถก็ขับมาปกติ ก่อนจะมีช่วงเบรกกะทันหัน และทำให้รถหลังเบรกตาม จนเกือบชนตูดกัน นอกจากนี้ รถหรูก็จอดนิ่ง ทำให้เจ้าของรถต้องวิ่งไปขับแทน พร้อมกับก้มศีรษะขอโทษรถคันหลัง และรถคันอื่น ๆ อีกด้วย

ขณะเดียวกันบนโซเชียล ก็มีเสียงดราม่าร้อนทันที โดยพากันวิพากษ์วิจารณ์ว่า อันตรายและไม่ควรใช้ เพราะมันไม่ปลอดภัย ทั้งนี้บางส่วนก็เถียงกลับว่าระบบรถทำมาดี แต่อาจจะมีข้อผิดพลาดทางอื่น อย่างเช่นถนนเส้นนี้ไม่มีเส้นถนนบอกขนาดเลน อีกทั้งฝนตกหนัก ซึ่งชาวเน็ตบางกลุ่มก็ชมเจ้าของรถ แม้เขาจะใช้ฟังก์ชันที่มากับรถไม่สำเร็จ แต่ก็ยังแสดงมารยาทที่ดีขอโทษเพื่อนร่วมทาง ที่ทำให้เสียเวลาและเสี่ยงเกิดอันตราย…

คลิก : เพื่อชมวิดีโอ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @jobantronic