เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังที่เกิดเหตุซึ่งเป็นร้านขายอาหารตามสั่ง ต.หนองเพรางาย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี หลังจากเจ้าของร้านอาหารตามสั่งโพสต์ ตามหาหนุ่มเข้ามาขโมยเงินจากกองผ้าป่าที่วางไว้หน้าร้าน ก่อนกรรมตามทันเจอตัวผู้ก่อเหตุขณะกำลังจะเดินทางไปแจ้งความ จึงประสานกำนันและเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี เพิ่งพ้นโทษจากสถานพินิจมาเมื่อเดือนเม.ย. ที่ผ่านมา

นายเพทาย สุธารามงคล อายุ 36 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่าเหตุการณ์เกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 10 ต.ค. เวลาประมาณ 9 โมงเช้า ขณะนั้นตนเข้าห้องน้ำอยู่และไม่มีใครอยู่บริเวณหน้าร้าน กล้องวงจรปิดหน้าร้านจับภาพผู้ชายเดินเข้ามาหยิบเงินกองผ้าป่าที่วางอยู่บนโต๊ะ โดยได้แบงค์ร้อยไปทั้งหมด 2 ใบ และเป็นแบงค์ 20 อีกหลายใบ รวมแล้วประมาณ 300 กว่าบาท จึงได้โพสต์ประกาศตามหาในโซเชียล

“ต่อมาช่วงประมาณ 4 โมงเย็นตนกำลังจะเดินทางไปแจ้งความที่โรงพัก ก็เห็นผู้ก่อเหตุจอดรถอยู่ข้างทาง จึงได้ประสานทางกำนันและเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาช่วยกันจับกุมตัว” นายเพทาย กล่าว

จากการสอบถามผู้ก่อเหตุ สารภาพว่า เป็นคนที่ขโมยเงินไปจริง ตนเดินทางมาจากพระประแดง จ.สมุทรปราการ มาหาเพื่อนที่อยู่ไทรน้อย และเพิ่งออกมาจากสถานพินิจเมื่อช่วงเดือนเม.ย. ที่ผ่านมา ส่วนเงินที่นำมาเอาไปเติมน้ำมันรถจยย. และพาเพื่อนไปเลี้ยง KFC

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเพทาย ได้เห็นว่าตัวผู้ก่อเหตุยังเด็กจึงให้โอกาสกลับตัว จึงไม่ไปแจ้งความเอาผิด ซึ่งนายเอ บอกว่า กำลังจะเริ่มงานใหม่ หากทำงานและได้เงินเดือน ก็จะนำเงินที่หยิบไปมาคืนให้ทันที.