เมื่อวันที่ 12 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีแรงงานไทยในอิสราเอล ได้รับบาดเจ็บอีกรายที่รอดชีวิตมาได้ราวปาฏิหาริย์ ทราบชื่อนายวิทวัส กุลวงศ์ หรือแจ็ค อายุ 34 ปี หลังเจ้าตัวไลฟ์เล่าเหตุการเอาชีวิตรอดหลังถูกกลุ่มฮามาสโจมตี จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องพักรักษาตัวอยู่นานจนหลังขาดการติดต่อกับญาติฝั่งประเทศไทยไปนาน โดยนายวิทวัส ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ตัวเองปลอดภัยแล้ว รักษาตัวอยู่ที่โมฮาฟ พร้อมโชว์บาดแผลเย็บที่คอหลายเข็ม และแผลศีรษะแตกหลายแห่ง และกล่าวอีกว่า ออกไปได้หลายแผล ที่หน้าผากเพิ่งผ่ามีดออกมีดหักคากะโหลก คอหลายเข็มไม่คิดไม่ฝันว่าจะเกิดเรื่องนี้ขึ้น โชคดีครับยังมีลมหายใจ

สอบถาม นายวิทวัส ยังเล่าว่า ขณะกำลังเดินอยู่ในฟาร์ม เพื่อตรวจไก่งวง ก็มีการยิงปืนเข้ามา และมีกองกำลังติดอาวุธบุกเข้ามาในฟาร์ม จึงหนีไปซ่อนตัวอยู่ได้ 2-3 ชม. เมื่อกองกำลังไปจึงออกมาจากที่ซ่อน เข้ามาในฟาร์ม กลับพบว่ามีกลุ่มฮามาสเข้ามาอีกและเจอตัว จากนั้นมีความพยายามใช้มีดฆ่าปาดคอแต่ตนต่อสู้สุดชีวิต อาศัยที่เคยเป็นทหารเกณฑ์ (รอ.) ใช้ทักษะเคยฝึกทหารต่อสู้มือเปล่า หักมีดของฮามาสออกมาสู้ โดยสู้กันอยู่นานจนถูกมีดแทงคอ หลัง และหน้าผาก เลือดไหลออกมาจำนวนมาก แล้วหมดสติไป จนกลุ่มฮามาสคิดว่าตายแล้ว ก่อนหยิบเอาโทรศัพท์ตนไปด้วย

หลังจากนั้นประมาณ 1 ชั่วโมงฟื้นขึ้นมา จึงเดินกลับไปที่แคมป์คนงาน โดยนายจ้าง และเพื่อนๆคนงาน เห็นจึงรีบช่วยเหลือแล้วแจ้งทหารอิสราเอลช่วนนำส่งโรงพยาบาล รักษาตัวนานกว่า 3 วัน พอออกจากโรงพยาบาล จึงรีบติดต่อกลับมาบ้าน บอกภรรยาและลูกเพื่อจะได้ไม่ต้องเป็นห่วง ถือว่าโชคดีมาที่รอดชีวิตมาได้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ไม่อยากอยู่แล้ว อยากกลับบ้าน และไม่ขอกลับมาทำงานที่นี้อีก