เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 66 ที่ สภ.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายลา บัวผัน อายุ 52 ปี โชเฟอร์รถบรรทุกขนปลาสด ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ มอมุงคุณ รองสารวัตรสอบสวน เพื่อให้ดำเนินการติดต่อหาเจ้าของกระเป๋าสตางค์ที่ทำตก หลังเก็บได้ที่บริเวณลานจอดรถห้างเทสโก้ โลตัส สาขาอู่ตะเภา

เบื้องต้น ร.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ มอมุงคุณ ได้ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน พร้อมตรวจสอบภายในกระเป๋าสตางค์สีดำ มีบัตรประจำตัวประชาชน ใบขับขี่ และบัตรเอทีเอ็ม ของเจ้าของชื่อ นายธีรพงศ์ ตั้งเปรมศรี อายุ 53 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร และยังพบธนบัตร 1,000 บาท จำนวน 6 ใบ ธนบัตร 100 บาท จำนวน 4 ใบ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 6,400 บาท

สอบถาม นายลา เล่าว่า หลังทำธุระเสร็จภายในห้าง ได้เดินไปที่รถยนต์ที่จอดอยู่บริเวณลานจอด ก็พบกระเป๋าสตางค์ตกอยู่ข้างรถ ภายในมีธนบัตร จึงได้เร่งนำส่งให้ตำรวจ เพื่อติดตามหาเจ้าของมารับคืน เพราะเกรงว่าคนทำตกหายจะได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากที่ผ่านมา ตนก็เคยทำตกหายแบบนี้เช่นกัน จึงเข้าใจความรู้สึกดี

ล่าสุด นายลา ได้ติดต่อมายังผู้สื่อข่าว พร้อมเปิดเผยว่า ตำรวจได้นำชื่อจากบัตรประชาชน ค้นหาข้อมูลทะเบียนราษฎร และได้ประสานให้มารับกระเป๋าสตางค์คืนแล้ว โดยทราบว่า นายธีรพงศ์ ได้เดินทางมาท่องเที่ยวกับครอบครัวที่สัตหีบ ซึ่งก็ไม่ทราบว่า ได้ทำกระเป๋าสตางค์ตกอยู่จุดไหน พร้อมทั้งได้กล่าวขอบคุณ ในความมีน้ำใจอย่างสุดซึ้ง อีกด้วย.