จากเหตุการณ์เด็กชายวัย 14 กราดยิงที่ห้างพารากอน เมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะนั้นส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นหญิงชาวจีน 1 ราย และหญิงชาวเมียนมา 1 ราย ส่วนผู้บาดเจ็บ 5 ราย กระทั่งวานนี้ (13 ต.ค.66) พบว่าในยอดผู้บาดเจ็บ เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย คือ น.ส.เพ็ญพิวรรณ หรือ คุณหนุงหนิง ที่ถูกยิงทั้งหมด 4 นัด บริเวณศีรษะ 2 นัด ลำตัวอีก 2 นัด

เมื่อวันที่​ 14​ ต.ค​.ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดบางไผ่​ พระอารามหลวง ศาลา 2​ (ศาลาฤทธิ์ดี)​ อ.บางบัวทอง​ จ.นนทบุรี​ ซึ่งเป็นสถานที่จัดพิธีศพ หนุงหนิง หรือ น.ส.เพ็ญพิวรรณ มิตรธรรมพิทักษ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในเหยื่อกระสุนเด็ก 14​ กราดยิง ที่สยามพารากอน พบว่าพระสงฆ์​กำลัง​เตรียมน้ำใส่ถัง​และปัดกวาด​ เช็ดถูพื้น พร้อมกับ​เตรียมของที่จะใช้ในวันพรุ่งนี้ ( 15 ต.ค.)

จากการสอบถาม​ พระเอี่ยม ฐานะวุฒิโท อายุ 62 ปี พระลูกวัดบางไผ่ กล่าวว่า อาตมาเป็นผู้ดูแลศาลา 2 ส่วนศาลาอื่นๆก็จะมีพระคอยดูแลประจำศาลานั้นๆ ก็จะทำหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และเจ้าภาพที่มาจัดงาน เพราะแต่ละงานต้องทำให้ถูกพิธี เช่นสิ่งของจะใช้อะไรบ้าง

พระเอี่ยม กล่าวอีกว่า ส่วนงานศพของ น.ส.เพ็ญพิวรรณ มิตรธรรมพิทักษ์ ญาติได้มาติดต่อทางวัดไว้แล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม จึงได้เตรียมน้ำดื่มแช่เย็นไว้ให้ โดยวันที่ 15 ตุลาคม ญาติจะเข้ามาที่วัดเวลา 14.00 น. ส่วนศพที่ยังอยู่ในศาลานี้ก็จะนำออกตอนบ่ายโมงพรุ่งนี้ นอกจากนั้นยังมีคนส่งพวงรีดมาร่วมงานศพโยมหนุงหนิงแล้ว แต่งานเริ่มพรุ่งนี้อย่าเพิ่งนำพวงหรีดมา เพราะงานเก่าเขายังไม่ออกจากศาลา ก็มีหลายครั้งเขาส่งพวงหรีดมาเพราะไม่รู้ ก็ต้องนำกลับไปก่อน เพราะเมื่องานศพเสร็จคนงานจะมาเก็บดอกไม้ ก็จะไม่รู้ว่าเป็นของงานเก่าหรืองานใหม่จะเก็บไปทั้งหมด ศาลานี้คือศาลา VIP เข้ามาก็จะเห็นเลย สามารถตั้งเก้าอี้เสริมด้านนอกศาลาได้อีก และศาลานี้ตรงกับเมรุเผาศพพอดี

ด้าน​นายสมศักดิ์​ อุทัยแสง​ อายุ​51​ปี​ วิน​จยย.รับจ้าง หมู่บ้านชัยพฤกษ์​ เบอร์​ 20​ กล่าวว่า​ ทางร้านดอกไม้ให้นำพวงหรีด​ของ​ อากาเซ่​ จันทบุรี​ มาส่งที่วัดบางไผ่ศาลา 2​ งานของ น.ส.เพ็ญพิวรรณ  โดยสั่งทางอินเตอร์เนต​ ก็ต้องเอาพวงหรีดกลับ​ พรุ่งนี้ค่อยมาใหม่​ โดย​เป็นเจ้าที่​ 3​ แล้ว​

สำหรับหมายกำหนดงานฌาปนกิจศพ หนุงหนิง หรือน.ส. เพ็ญพิวรรณ มิตรธรรมพิทักษ์ ตั้งศพบำเพ็ญกุศล ณ วัดบางไผ่พระอารามหลวง จ.นนทบุรี ศาลา 2 วันที่ 15 ต.ค.66 กำหนดการรดน้ำศพ เวลา 16:30น. สวดอภิธรรมเวลา 19:00 น. ส่วนเจ้าภาพประกอบไปด้วยสำนักพระราชวัง,สยามพารากอน, Bambam #Got7,คุณ นนท์ธนนท์, บริษัท ซุปเปอร์ เทอร์เทิล จำกัด (มหาชน) และครอบครัว ซึ่งมีกำหนดสวดอภิธรรมทั้งหมด 7 คืน