เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 15 ต.ค.  สืบเนื่องจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 3 ต.ค.พ.ศ. 2566 เกิดเหตุกราดยิงที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร โดยผู้ก่อเหตุเป็นเด็กชายอายุ 14 ปี ใช้ปืนแบลงก์กันดัดแปลง กราดยิงภายในศูนย์การค้าสยามพารากอน เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย โดยเสียชีวิตทันที 1 ราย และเสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 5 ราย และได้เสียชีวิตลงอีก 1 ราย รวมเป็น3ราย

 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พระพยอมกัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เกมที่เล่นก็คงเป็นเกมที่โหดๆ เล่นและมัน จึงทำให้หมั่นเขี้ยวเกิดติดและอินไปกับมัน ทำให้สร้างเพาะนิสัยที่รุนแรง ก้าวร้าว ถ้าอะไรที่เล่นได้ให้ไม่เป็นภัย เล่นเกมที่ให้มันสร้างสรรค์คดีกว่า เล่นแล้วทำให้พัฒนาชีวิตดีขึ้นก็เล่นไป แต่ถ้าเล่นไปแล้วทำให้เป็นอาชญากร เล่นแล้วลากตัวเองลงนรก ก็อย่าเล่นเลย ถึงแม้เหตุการณ์จะผ่านมาหลายวันแล้ว แต่เราก็ไม่ควรที่จะลืมง่ายๆ เพราะว่ามีการตายเพิ่มมาอีก  พ่อแม่ที่ดูแลลูกวัยรุ่นก็ควรดูแลให้กระชับขึ้น คนวัยรุ่นก็ไม่ควรที่จะสร้างปัญหาให้พ่อแม่และสังคม ที่ใครๆต้องมาบาดเจ็บล้มตายด้วยมือเราอย่าให้มือเปื้อนเลือดตั้งแต่เด็ก ถ้ามือเปื้อนเลือดแต่เด็กมันจะเป็นตราบาปที่ติดตัว ที่ติดใจ ติดนิสัย และติดไปอีกหลายภพหลายชาติ

เพราะฉะนั้นรีบตัดวงจรรุนแรง ก้าวร้าว เมื่อไม่กี่วันก็มีการขโมยปืนของปู่ ไปยิงเล่นกับเพื่อนเข้า ก็ยิงเข้าหลังเพื่อนเสียชีวิตอีก เพราะฉะนั้นพวกเด็กวัยรุ่นที่อยู่ในวัย 14-17 ปี ให้รู้ว่าอะไรควรเล่นอะไรไม่ควรเล่น อะไรที่ควรจะจับ อะไรที่ไม่ควรจะจับ ถ้ายังไม่รู้เรื่องราว แบบนี้อีกต่อไปอนาคตก็จะไม่มี อิสรภาพก็จะไม่มีจะต้องโดนจับกุมคุมขับต้องโทษลงอาญา เสียอิสรภาพเพราะฉะนั้นรีบรักษาจิตใจ วิถีชีวิตให้อยู่กับความมือสะอาดอย่าให้มือเปื้อนเลือดเปื้อนบาป จับปืนจับมีดประหัตประหารใครเลย