เมื่อวันที่ 15 ต.ค. หลังจากที่ทางญาติของ น.ส.เพ็ญพิวรรณ มิตรธรรมพิทักษ์ หรือหนุงหนิง อายุ 30 ปี เหยื่อผู้เสียชีวิต เหตุกราดยิงจากฝีมือเด็กชายวัย 14 ปี ในห้างสรรพสินค้าพารากอน กทม.ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดบางไผ่ พระอารามหลวง โดยมีญาติและเพื่อนๆที่สนิทกันต่างเดินทางมาร่วมพิธีรดน้ำศพเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า และนำตุ๊กตาน้องซูดัล (นาก) เป็นมาสคอต ตัวแทนของ Youngjae GOT 7 เปรียบเสมือนศิลปินที่ผู้เสียชีวิตชื่นชอบและรักมาก โดยนากมีหน้าตาที่คล้ายศิลปิน ทางครอบครัวและเพื่อนได้นำตุ๊กตาตัวนากใส่ไว้ในโลงศพ เพื่อให้ไปอยู่กับน้อง

น้องมด อายุ 22 ปี เพื่อนรุ่นน้องของหนุงหนิง และเป็นแฟนคลับของศิลปินนักร้องดัง นนท์ ธนน  กล่าวว่า ยังรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับพี่หนุงหนิง ที่ต้องมาจากไปอย่างไม่มีวันกลับ ตอนแรกตนไม่คิดว่าคนที่โชคร้ายจะเป็นพี่หนุงหนิง ตนรู้จักกับพี่หนุงหนิงได้ประมาณ 5 ปี จากการเป็นแฟนคลับพี่นนท์ ธนน นักร้องดัง เพราะไปดูคอนเสิร์ตพี่เขาบ่อย จึงได้เจอกันและสนิทกันมาตลอด ซึ่งปกติแล้วพี่หนุงหนิงจะเป็นคนร่าเริง นิสัยจิตใจดี หลังเกิดเรื่องขึ้นตนไปเยี่ยมพี่เขาที่รพ. ก็รับไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้นกับพี่หนุงหนิง แต่ส่วนตัวตนก็ทำใจไว้บ้างแล้วเพราะพี่เขาได้บาดเจ็บอาการสาหัสมาก ตอนนี้อยากฝากบอกพี่หนุงหนิงว่า ขอให้พี่ไปเป็นนางฟ้าอยู่บนสวรรค์ ตนจะเป็นตัวแทนทำสิ่งที่พี่ชอบคือการไปดูพี่นนท์ ธนนท์ แทนพี่เอง

 น.ส.วารินทร์ อายุ 37 ปี เพื่อนสนิทไปดูคอนเสิร์ตด้วยกัน เล่าว่า  ตอนหนุงหนิงอยู่โรงพยาบาลตนก็ไปเยี่ยม 6-7 วัน พอรู้ข่าวก็ไปให้กำลังใจคุณแม่และครอบครัว ไปนั่งเป็นเพื่อน ตนกับหนุงหนิงรู้จักกันที่สนามบินประมาณปีกว่าๆ รู้จักเพราะหนุงหนิงไปส่งศิลปิน JB เลยเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่วันนั้น ถ้าจะไปสนามบินจะโทรหาและนัดเจอกัน หรือเวลาหนุงหนิงไปไหนก็จะไปที่ห้อง ไปอาบน้ำ กินนอนแถวสนามบินด้วยกัน แต่หนุงหนิงไม่ค่อยไปคอนเสิร์ต น้องน่ารัก ร่าเริง เพื่อนเยอะ คนที่สนามบินจะรู้จักเยอะ ส่วนใหญ่เรียกน้องว่า “แม่หนิง” ฉายานี้ ส่วนตุ๊กตาน้องซูดัล (นาก) เป็นมาสคอต ตัวแทนของ Youngjae GOT 7 และเหนือเมนคือพี่ JB น้อง BamBam ก็เป็นลูก ตามเมน และเป็นแฟนคลับพี่นนท์ ธนนท์ด้วยหลายปี เพิ่งมาเป็นอากาเซ่ปีกว่าๆ ตนเสียใจ ช่วงหลังๆน้องทำงานเลยไม่ค่อยได้เจอ ไม่คิดว่าน้องจะเคราะห์ร้าย ไม่คิดว่าเป็นเขา เสียใจมาก ไม่รู้จะพูดอะไร ศิลปินที่น้องชอบก็มาเป็นกำลังใจ ส่งของมาให้ช่วยเหลือ ปกติเราวิ่งตามเขา ตอนนี้หายเหนื่อยไม่ต้องวิ่งตามแล้ว ศิลปินรับรู้แล้ว

นางเพ็ญศรี มิตรธรรมพิทักษ์ อายุ 73 ปี แม่หนุงหนิง กล่าวว่า ตนอยากให้หนุงหนิงฟื้น ไหว้พระสวดมนต์ขอให้ลูกฟื้นขึ้นมา ก่อนเกิดเหตุไม่ได้มีลางสังหรณ์อะไรเลย ตนอโหสิให้คนก่อเหตุ ถ้ามีอะไรบอกกับหนุงหนิงได้ชาติหน้าอยากให้เขาเกิดมาเป็นลูกตนอีก ตอนนี้มีแบมแบม GOT7 นนท์ ธนนท์ ที่ติดต่อมาส่งอาหารมาให้ รูปภาพต่างๆ และจะมาร่วมเป็นเจ้าภาพด้วยแต่ไม่ทราบว่าจะมาด้วยตัวเองหรือเปล่า มีส่งตัวแทนไปตั้งแต่ตอนน้องหนุงหนิงรักษาตัวที่โรงพยาบาล มีส่งอาหารมาด้วยเยอะมาก

นางภาวินี วราทวีสวัสดิ์ น้าสาวหนุงหนิง กล่าวว่า ตอนนี้สยามพารากอนติดต่อมา แต่ต้องรอกับภาครัฐเพื่อจ่ายเยียวยาพร้อมกัน อาจจะเป็นที่สำนักนายกฯ กระทรวงยุติธรรม หรือที่สยามพารากอน ให้พร้อมกันกับผู้เสียหายทั้งหมด ทางห้างช่วยเงิน 50,000 บาท และวันนี้เป็นเจ้าภาพให้ น้องหนิงได้ทำเรื่องบริจาคร่างกายไว้ตั้งแต่ปี 59 แต่ตอนนี้บริจาคไม่ได้เพราะถูกยิงเป็นคดีความแล้วเขาไม่รับร่าง เพราะทางโรงพยาบาลกลัวว่าต้องมาหาศพอีก น้องตั้งใจจะบริจาคร่างแต่ทำไม่ได้ตนก็สงสาร ที่ผ่านมา พ่อของเด็กชายวัย 14 ที่ก่อเหตุได้ไปหาที่โรงพยาบาล 1 ครั้ง เขามาขอโทษที่ลูกก่อเหตุ เขาเสียใจ