เมื่อเวลา 07.40 น. วันที่ 16 ต.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจหรือ ก.ตร. ได้ประชุม ก.ตร. ครั้งที่ 11/2566 โดยในวันนี้ นายเศรษฐา เดินทางมาด้วยรถยนต์ยี่ห้อ Tesla สีขาว ป้ายทะเบียน 2ขพ 5171 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ให้การต้อนรับก่อนขึ้นห้องประชุม

นายเศรษฐา กล่าวว่า รถยนต์คันนี้เป็นรถยนต์ของที่บ้าน และเหมาะสมกับสภาพการจราจรใน กทม. จะได้ไม่ทำให้เกิด PM2.5 อีกทั้งเดือนหน้าตนเองต้องไปเจรจากับ Tesla ให้มาตั้งโรงงาน จึงให้เขารู้ว่าเราใช้รถยนต์เขาอยู่ด้วย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า รถยนต์คันดังกล่าวเป็นรถยนต์ส่วนตัวของภริยา แพทย์หญิงพักตร์พิไล ทวีสิน

นายกฯ กล่าวอีกว่า เรื่องการอพยพคนไทยถึงประเทศ ว่า หลังเครื่องบินกองทัพอากาศอพยพคนไทยในอิสราเอลจำนวน 130 คน ถึงยังท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 ดอนเมือง เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (16.ต.ค.) ว่า ก็ดีใจที่คนไทยได้เดินทางกลับประเทศ หลังจากนี้ให้กระทรวงแรงงานช่วยหางานที่เหมาะสมให้ประกอบอาชีพ ส่วนเรื่องการอพยพคนไทยที่เหลือก็พยายามทำอย่างเต็มที่และจะดำเนินการให้เร็วที่สุด

ส่วนเที่ยวบินที่รับคนไทยเดินทางกลับยังยืนยันว่าเป็น 32 เที่ยวใช่หรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อย่างน้อยต้องมี 32 เที่ยวบิน และจะต้องเพิ่มขึ้น