เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 17 ก.ย. ที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตรวจติดตามความก้าวหน้าสถานีดาวเทียมและศูนย์กลางขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอวกาศ สํานักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) (GISTDA) โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวชื่นชมการดำเนินงานและขอให้พัฒนาต่อไปเพื่อเตรียมพร้อมรองรับการเปลี่ยนแปลงก้าวเข้าสู่สังคมดิจิทัล

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันต้องเดินหน้าทำให้บ้านเมืองสงบมากที่สุด และขอให้รับฟังข่าวสารจากรัฐบาล โดยเฉพาะการใช้โซเชียลมีเดีย ขอให้ทุกคนมีภูมิต้านทานในการเชื่อ, การอ่าน, การเสพ เพื่อบ้านเมืองจะได้สงบเสียที และในฐานะฝ่ายบริหารพร้อมทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ร่วมมือกับฝ่ายนิติบัญญัติ เดินหน้าพลิกโฉมประเทศไทย

ทั้งนี้ในช่วงท้าย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ขอให้ทุกคนปลอดภัยทั้งที่มารับผม ไม่ได้มารับอยู่ที่บ้าน ฝากหัวใจไว้กับชาวชลบุรีด้วยแล้วกัน รักษาหัวใจดวงนี้ของผมไว้ให้หน่อย ผมจะได้แข็งแรงในการทำเพื่อประเทศชาติ…ขอบคุณทุกคน ขอบคุณในรอยยิ้มและขอบคุณกำลังใจที่ให้กับผม ผมจะทำให้ทุกท่านให้ประชาชนคนไทยมีความสุขให้ได้ ก็ต้องใช้เวลามากพอสมควรเพราะปัญหาเราเยอะ ขอบคุณทุกคนและขอบคุณสื่อมวลชนด้วยใจจริง ช่วยรัฐบาลนิดนึง ผมไม่ได้หมายความว่าท่านวิพากษ์วิจารณ์อะไรผมไม่ได้ คงตามสมควร แต่อย่าสร้างความขัดแย้งเท่านั้นเอง”