กรณีที่ น.ส.พลอย อายุ 19 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช เพิ่งเรียนจบ ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ตัดสินใจผูกคอตาย เนื่องถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงินไปซื้อโทรศัพท์ไอโฟน ในระบบผ่อนจ่ายกับร้านค้าออนไลน์ และผ่อนจ่ายไปแล้วเกือบ 20,000 บาท แต่ยังไม่ได้โทรศัพท์ จนรู้ว่าถูกหลอก จึงตัดสินใจผูกคอเสียชีวิตในห้องนอนท่ามกลางความเศร้าสลดของพ่อแม่ ผู้ปกครองครองและญาติๆ รวมทั้งบรรดาเพื่อนๆ เหตุเกิดพื้นที่ สภ.เกาะทวด เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 66 กระทั่งมีการโอนคดีมาให้ บช.สอท. จนมีการจะออกหมายจับผู้กระทำความผิด ตามที่เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ผบ.ตร.สั่งโอนคดี เด็ก ม.6 ผูกคอถูกหลอกซื้อไอโฟนทิพย์ ให้ บช.สอท. ลั่นหมายจับออกบ่ายนี้!

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อบ่ายแก่ๆ วันที่ 18 ต.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (เมืองทองธานี) พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างนำตัว น.ส.ดอกแก้ว 1 ในบัญชีม้ารับโอนเงินจากนักเรียนหญิง ม.6 มาสอบสวนเพิ่มเติมที่ กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 ส่วนบัญชีม้าแถวอื่น ๆ และแอดมินเพจเจ้าของเฟซบุ๊ก ทางตำรวจไซเบอร์ ได้ข้อมูลการเปิดบัญชีเฟซบุ๊ก จากบริษัท เมตา และอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน ทั้งกล้องวงจรปิด เส้นทางการเงิน คาดว่าจะสามารถออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด 5 คน รวม น.ส.ดอกแก้ว ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน แม้เจ้าตัวจะปฏิเสธ

พล.ต.ท.วรวัฒน์ เผยอีกว่า ส่วนการติดตามตัวแอดมินเพจเฟซบุ๊ก อยู่ระหว่างรอข้อมูลความเคลื่อนไหวจากเครือข่ายโทรศัพท์มือถือเพิ่มเติม ข้อมูลการสืบสวนยังพบว่า กลุ่มขบวนการดังกล่าวเปิดบัญชีม้า 4 แถว โดยแถวแรกอยู่ที่จังหวัดชัยภูมิ คือ น.ส.ดอกแก้ว ส่วนอีก 3 แถวอยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย อยู่ระหว่างสืบสวนดำเนินการ ยังมีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ยอดเงินบางส่วนที่รับจากนักเรียนหญิง ยังอยู่กับปลายแถวที่ 4 และบางส่วนถูกกดออกไปแล้ว บริเวณปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง พื้นที่แม่สาย จ.เชียงราย ห่างจากชายแดนเพียง 3 กิโลเมตร ก่อนที่ตำรวจจะอายัดบัญชีไม่นาน