เมื่อวันที่ 18 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดอุบัติเหตุบนถนนสาย 226 ช่วงบ้านหนองห้าง ต.หนองห้าง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ พบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ หัวลาก ทะเบียน 71-1853 เพชรบุรี หางพ่วง ทะเบียน 71-1919 เพชรบุรี ขนวัวมาเต็มคันรถเกือบ 100 ตัว เสียหลักพลิกคว่ำ เทกระจาด เป็นเหตุให้วัวตายคาที่และได้รับบาดเจ็บหนักอีกเป็นจำนวนมาก

จากการสอบถามนายอนันต์ เชื้อสกุล อายุ 32 ปี คนขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้รับว่าจ้างจากเจ้าของวัวที่มารับซื้อวัวที่ จ.อุบลราชธานี และ จ.ศรีสะเกษ โดยนำเอารถพ่วง 18 ล้อ มาบรรทุกวัวรวมทั้งสิ้นประมาณ 90 ตัว เพื่อนำเอาวัวไปส่งที่ อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุเวลาประมาณ 04.00 น. ปรากฏว่าได้หักหลบแบริเออร์และกรวยยางที่วางอยู่กลางถนน ที่กำลังทำการลาดยางและปรับปรุงผิวจราจร โดยที่ไม่มีสัญญาณไฟใด ๆ ติดตั้งเอาไว้เพื่อเตือนผู้ขับขี่รถทุกชนิดแต่อย่างใด ทำให้รถบรรทุกพ่วงของตนเสียหลักพลิกคว่ำ แต่ว่าคนขับรถสามารถดึงเอาตัวแม่รถพ่วงให้ทรงตัวอยู่ได้ ส่วนรถลูกพ่วงได้พลิกคว่ำลงไปข้างทาง ทำให้วัวตายคาที่และได้รับบาดเจ็บอีกหลายสิบตัว ค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ 4 แสนบาทเศษ

“ตนขอฝากไปถึงส่วนราชการที่เกี่ยวข้องว่า การก่อสร้างปรับปรุงถนน ควรที่จะติดตั้งสัญญาณไฟเตือนประชาชนที่ขับขี่รถสัญจรไปมาให้ชัดเจนด้วย โดยเฉพาะเวลากลางคืน ซึ่งโชคดีที่รถบรรทุกพ่วงของตนวิ่งมาด้วยความเร็วต่ำ ทำให้รถพ่วงเสียหายไม่มากนัก สามารถใช้ลากจูงต่อไปได้ แต่ว่าวัวที่ตายจำนวน 6 ตัว เป็นความเสียหายที่ไม่น่าเกิดขึ้นจากการปรับปรุงก่อสร้างถนนในครั้งนี้” นายอนันต์ กล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ช่วยกันดึงรถกลับขึ้นมาในสภาพเดิม พร้อมต้อนวัวที่รอดตายกลับขึ้นรถ ส่วนวัวที่ตายแล้ว ได้มีพ่อค้าในพื้นที่มาติดต่อขอซื้อเพื่อนำไปชำแหละขายต่อ เบื้องต้นตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ไม่พบทรัพย์สินของทางราชการเสียหายและไม่มีคู่กรณี เจ้าหน้าที่จึงปล่อยให้เดินทางไปยัง อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ต่อไป.