เมื่อวันที่ 19 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงการต่างประเทศแจ้งความคืบหน้าการช่วยเหลือคนไทยในประเทศอิสราเอล ว่า เครื่องบินของกองทัพอากาศ จะนำคนไทยในอิสราเอลซึ่งแจ้งความประสงค์ขอกลับประเทศผ่านทางสถานเอกอัครทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล จำนวน 145 คน จากท่าอากาศยานเบนกูเรียนของอิสราเอล เมื่อวันที่ 18 ต.ค. ที่ผ่านมา เวลา 22.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น และจะมาถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง ในวันนี้ (19 ต.ค.) เวลา 13.40 น. ขณะเดียวกันมี 80 คน ที่จะเดินทางโดยสายการบิน EL AL Israel Airlines มาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในวันนี้ เวลา 12.35 น. อีกทั้งจะมีคนไทยจากอิสราเอล 180 คน เดินทางโดยเที่ยวบินพิเศษของสายการบินไทย ออกจากกรุงเทลอาวีฟ ในวันนี้ เวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น และจะมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในวันที่ 20 ต.ค. เวลา 03.30 น.

นอกจากนี้ สถานเอกอัครทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ได้รับการประสานเป็นการภายในจากบริษัทจัดการศพของอิสราเอลว่า สถาบันนิติเวชของอิสราเอล อนุญาตให้นำร่างของแรงงานไทยที่เสียชีวิต จำนวน 8 ราย ออกจากสถาบันฯ ซึ่งสถานเอกอัครทูตไทยฯ จะส่งร่างของคนไทยชุดนี้กลับประเทศไทย ด้วยเครื่องบินของสายการบิน El Al Israel Airlines เที่ยวบินที่ LY083 ออกจากอิสราเอลในวันนี้ เวลา 20.00 น. และจะมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในวันที่ 20 ต.ค. เวลา 08.50 น.

สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 8 ราย ได้แก่ 1. นายพงษธร ขุนศรี 2. นายพิชิต นาจันทร์ 3. นายชัยรัตน์ สานุสันต์ 4. นายอานันต์ เพชรแก้ว 5. นายพงษ์พัฒน์ สุชาติ 6. นายอนุชา โสภากุล 7. นายพงษ์เทพ กุสะรัมย์ 8. นายธนกฤจฒ์ ปรากฎวงษ์ ทั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะติดต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตเพื่อประสานรายละเอียดต่อไป อย่างไรก็ตาม กระทรวงการต่างประเทศขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อญาติพี่น้องและครอบครัวของแรงงานไทยทั้ง 8 ราย มา ณ ที่นี้