เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และต่างพากันแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังแฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อดังอย่าง อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้ออกมาเผยเรื่องราวร้องเรียนของทางลูกเพจ ที่ได้ใช้บริการ “รถไฟไทย” แต่กลับเจอเหตุการณ์ที่ไม่เป็นธรรม และถูกเอาเปรียบ

โดยเพจได้โพสต์ข้อความระบุว่า “สวัสดีครับ ผมมีเหตุการณ์หนึ่งอยากให้แอดมิน ช่วยตีแผ่ให้สังคมรับรู้ด้วยครับ วันนี้ 24 ตุลาคม 2566 ผมขึ้นรถไฟขบวนท้องถิ่น 430 เส้นทาง โนนสูง-นครราชสีมา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือผมมารอซื้อตั๋วรถไฟที่สถานี แล้วมีผู้โดยสารต่อคิวซื้อตั๋วยาวมาก และเมื่อรถไฟกำลังจะเข้าสถานี พนักงานขายตั๋วปิดช่องขายตั๋ว แล้วให้ทุกคนที่ต่อแถวอยู่ ไปซื้อตั๋วบนรถไฟ

และพอขึ้นรถไฟ ก็ถูกพนักงานตรวจตั๋วเรียกเก็บค่าธรรมเนียม 100 บาท ซึ่งทุกคนที่ซื้อตั๋วไม่ทัน โดนเก็บเงินทุกคน ซึ่งมีเด็กนักเรียนก็โดนเก็บเงินเช่นเดียวกัน ผมเห็นใจน้องๆ เหล่านี้ เป็นห่วงว่าจะมีเงินเหลือซื้อข้าวกลางวันทานหรือไม่

ถามว่าเหตุการณ์นี้ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ เพราะเหมือนโดนผลักภาระให้ผู้โดยสารที่ไม่ได้ทำอะไรผิด ต้องมาเสียค่าธรรมเนียมเพิ่ม เงิน 100 บาท มันก็ซื้อข้าวกินได้ถึง 2 มื้อนะครับ #การรถไฟแห่งประเทศไทย #SRT”

ทำเอางานนี้ หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปอยู่บนโลกออนไลน์ ต่างก็มีชาวเน็ตเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหลากหลาย

ทั้งนี้ ทางเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้ออกมาโพสต์ข้อความเพิ่มเติม ซึ่งเป็นคำชี้แจงจากทางสถานีรถไฟ ที่ระบุว่า “ตามที่ผู้โดยสารร้องเรียน ได้มาซื้อตั๋วโดยสารที่สถานีโนนสูง และเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ไปซื้อตั๋วบนขบวนรถนั้น ทางสถานีรถไฟโนนสูง ต้องกราบขออภัยท่านผู้โดยสาร ที่ทำให้ท่านผู้โดยสารต้องชำระเงินค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมท่านละ 100 บาท จำนวน 3 ท่าน ทางสถานีรถไฟโนนสูงต้องกราบขออภัย ที่ไม่ได้ประสานงานแจ้งเจ้าหน้าที่บนขบวนรถ จึงทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

ทางสถานีรถไฟโนนสูง จึงขอกราบเรียนท่านผู้โดยสารที่ได้ชำระเงินค่าธรรมเนียมบนขบวนรถ มาติดต่อรับเงินคืนได้ที่สถานีรถไฟโนนสูง สถานีรถไฟโนนสูงต้องกรอบขออภัยท่านผู้โดยสารกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับใช้ท่านในโอกาสต่อไป”..