เมื่อวันที่ 24 ต.ค. 2566 เฟซบุ๊กเพจของสำนักนายอำเภอเขตเอสคัมเบียเคาน์ตีได้โพสต์ข้อความเล่าถึงกรณีแก๊งคนร้ายหลอกลวงและพยายามฆ่าชิงทรัพย์ชายหนุ่มคนหนึ่งผ่านช่องทางออนไลน์

นาตาลี ฟอนเซคา ผู้ต้องสงสัยหญิงวัย 25 ปี และชายหนุ่มผู้ตกเป็นเหยื่อพบกันผ่านเฟซบุ๊กตั้งแต่วันที่ 6 ต.ค. 2566 และเริ่มคุยกันด้วยการส่งข้อความผ่านระบบแมสเซนเจอร์ 

ในวันนั้น ฟอนเซคา ส่งข้อความขอร้องให้เขาไปช่วยพาเธอไปซื้ออาหาร ชายหนุ่มตกลงและขับรถไปส่งเธอที่รถฟูดทรักขายทาโก้ที่ถนนเอ็น พาลาฟอกซ์ ในเพนซาโคลา รัฐฟลอริดา หลังจากนั้นเขาก็ขับรถพาเธอไปส่งบ้าน

วันต่อมา ซึ่งเป็นวันที่ 7 ต.ค. 2566 ชายหนุ่มตกลงนัดเจอกับ ฟอนเซคา อีกครั้ง โดยเธอเป็นฝ่ายขอนัดออกเดตกับเขา เชิญให้ไปรับประทานอาหารเย็นและนั่งเล่นคุยกัน

เหยื่อหนุ่มขับรถไปยังบ้านของ ฟอนเซคา หลังจากที่เขาเสร็จธุระจากการทำเช็คเงินสดไปขึ้นเงิน แต่เขากลับได้เจอกับชายอีกคนหนึ่งที่บ้านของเธอ ซึ่งก็คือ นาฟิส เรย์โนลดส์ วัย 31 ปี โดย ฟอนเซคา แนะนำเขาว่าเป็น “น้าชาย” ของเธอ หลังจากนั้นพวกเขาทั้ง 3 คนก็นั่งรถไปด้วยกัน

นาฟิส เรย์โนลดส์ (ซ้าย) และ นาตาลี ฟอนเซคา (ขวา) สองคนร้ายลวงเหยื่อชิงทรัพย์ผ่านช่องทางออนไลน์

พวกเขาไปถึงบ้านของ เรย์โนลดส์ โดยมีแผนจะช่วยกันทำอาหารและร่วมรับประทานอาหารด้วยกัน หลังจากนั้น พวกเขาก็ออกจากบ้านของ เรย์โนลดส์ โดย ฟอนเซคา เป็นคนขับรถของชายหนุ่ม

ระหว่างการเดินทางครั้งนี้ ฟอนเซคา และ เรย์โนลดส์ ลงมือทุบตีทำร้ายเหยื่อหลายครั้ง และบอกว่าเขาจะต้องตายในไม่ช้า คนร้ายทั้งสองปล้นทรัพย์จากเหยื่อ ตั้งแต่รองเท้า โทรศัพท์มือถือ เงินสดและเชิดรถยนต์ของเขาไปด้วย 

ต่อมา คนร้ายตัดสินในเชือดคอเหยื่อหนุ่มและโยนร่างของเขาทิ้งลงจากสะพานข้ามแม่น้ำเอสคัมเบีย แล้วขับรถของเหยื่อหลบหนีไป ก่อนที่จะเผารถทิ้งในเวลาต่อมา

เหยื่อหนุ่มโชคดีที่เขายังไม่ตายตอนที่โดนโยนลงแม่น้ำ เขาพยายามว่ายเข้าหาฝั่งแล้วสลบไป จนกระทั่งมีชาวเรือคนหนึ่งมาพบเข้าในเช้าวันต่อมา หลังจากนั้น ชายหนุ่มยังต้องเดินเท้าต่อจนสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่จากสำนักนายอำเภอได้สำเร็จ 

เหยื่อหนุ่มผู้โชคร้ายรอดชีวิต แต่ต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเป็นเวลาหลายวัน

สำนักงานนายอำเภอเอสคัมเบียเคาน์ตีติดตามร่องรอยของคนร้ายจากคลิปวิดีโอกล้องวงจรปิดจากร้านค้าและข้อมูลเกี่ยวกับคดีการใช้ความรุนแรงในครอบครัวเมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมา จนสามารถระบุตัวคนร้ายได้ว่าคือ ฟอนเซคา และ เรย์โนลดส์ ซึ่งความจริงแล้ว ทั้งสองเป็นคู่รักกัน 

ฟอนเซคา และ เรย์โนลดส์ โดนจับกุมและตั้งข้อหาพยายามฆ่า, ใช้อาวุธปล้นชิงรถยนต์และทรัพย์สินของบุคคลอื่น, มียาเสพติดในครอบครอง รวมถึงลักพาตัว ฟอนเซคา โดนขังอยู่ในเรือนจำเอสคัมเบียเคาน์ตีโดยไม่ได้รับอนุญาตให้ประกันตัว ส่วน เรย์โนลดส์ โดนส่งเข้าเรือนจำเช่นกัน และมีวงเงินประกันตัวที่ 801,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 28.9 ล้านบาท) 

ที่มา : miamiherald.com, weartv.com

เครดิตภาพ : Escambia County Jail