เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 66 ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี ที่ปรึกษาคณะกรรมการฟื้นฟูทะเลไทย-คณะกรรมการศึกษาความเป็นไปได้ของการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินภัยแล้ง โพสต์ในเฟซบุ๊กว่า นกหวีดขัดขวางคนจนรับ 10,000 บาท ทำไม ในที่สุดสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง สภาพัฒนาการเศรษฐกิจ และธนาคารชาติ ก็ดาออกมาประกาศลดการขยายตัวทางเศรษฐกิจเหลือเพียง 2.7 ต่อปี แทน 3.3 ที่เคยประกาศไว้

เหตุผลก็คือ การบริโภคของภาคเอกชนและของรัฐบาลลด การลงทุนนิ่ง การส่งออกถดถอย การท่องเที่ยวที่หวังกันนักหนาไม่เป็นตามคาด สรุปคือเจ๊งครบทุกด้าน ที่น่าสมเพชก็คือ กลุ่มของชนชั้นสูงหรือชั้นกลางบางกลุ่ม และนักวิชาการศีรษะลีบ ต่างออกมาประกาศหน้าตาเฉยว่า เศรษฐกิจของประเทศไทยไม่ได้เสียหายเสื่อมทรามอะไรจาก 9 ปีของกลุ่มนกหวีด กลุ่มแต่งแฟนซีรักชาติ พวกชัตดาวน์ กทม. ความผิดใหญ่หลวงเหล่านี้เกิดจากพวกคุณนี่แหละ

เมื่อวานนี้เอง รองนายกฯ ภูมิธรรมและผม เพิ่งประกาศยกเลิกกฎข้อบังคับทาสที่ทำให้การประมงไทยฉิบหายไป 32 ล้านล้านบาท เรือประมงหายไป 40,000 ลำ แรงงานประมงไม่มีงานทำ 100,000 คน เรือประมงนอกน่านน้ำเหลือ 0 ลำ เป็นไงครับระบบลุง ฉิบหายเท่านี้พอใจหรือยัง มาตอนนี้ยังกล้าดาหน้าออกมาค้านรัฐบาลที่พยายามจะแจกเงิน 10,000 บาทให้ประชาชน เพื่อบรรเทาความยากจนและพลิกฟื้นเศรษฐกิจทุกระดับให้ดีขึ้น อยากบอกว่าถ้าใครขืนเชื่อพวกคุณอีก ตัวคุณเองนั่นแหละจะยากจนเอง