กรณีนายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง อายุ 37 ปี ผู้ต้องโทษในความผิดคดีปล้นทรัพย์ ความผิดต่อเสรีภาพ พ.ร.บ.อาวุธปืน กำหนดโทษรวม 21 ปี 3 เดือน 25 วัน และจะพ้นโทษในวันที่ 6 พ.ค. 2586 ก่อนหลบหนีขณะรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ต่อมาศาลออกได้อนุมัติหมายจับผู้ช่วยเหลือ เสี่ยแป้ง และสามารถจับกุมได้ นั้น

คืบหน้าเมื่อวันที่ 29 ต.ค. ที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยกำลังตำรวจชุดสืบสวนและพนักงานสอบสวนได้เบิกตัว นายจักรี หรือบิ๊ก แป้นน้อย อายุ 41 ปี 1 ใน 8 ผู้ต้องหา ที่ถูกออกหมายจับและเข้ามอบตัวในคดีร่วมกันช่วยเหลือพา นายเชาวลิต หรือเสี่ยแป้ง นาโหนด มาสอบสวนเครียดที่ห้องประชุมชั้น 2 โดยตลอดทางที่นำตัว นายจักกรี ขึ้นมาบนห้องประชุมชั้น 2 ได้มีสื่อมวลชนมาดักรอสัมภาษณ์และถ่ายภาพด้วยความชุลมุน

ขณะที่นายจักกรี แสดงอาการไม่พอใจ ถามผู้สื่อข่าวด้วยอารมณ์ว่า พวกสื่อ พวกนักข่าวลงข่าวมั่วจัง ตนอยากรู้ใครเอาข่าวไปลงว่าตนไปอยู่กับแป้ง ซึ่งเป็นเรื่องไม่จริง ก่อนที่ตำรวจจะคุมตัวนายจักรี เข้าห้องประชุม เพื่อทำการสอบสวนปากคำเครียดเพียงคนเดียวก่อน ส่วนนายจีระวุฒิ หรือปอย ทางตำรวจจะได้คุมตัวขึ้นมาสอบสวนปากคำในภายหลัง หลังจากสอบนายจักกรี แล้วเสร็จ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชได้ออกหมายจับนายสุทธิวัฒน์ หรือหนอน ขุนณรงค์ อายุ 28 ปี เป็นผู้ต้องหาในคดีนี้เพิ่มอีกคน รวมจำนวนผู้ถูกออกหมายจับแล้วจำนวน 8 คนรวมทั้งนายเชาวลิตหรือเสี่ยแป้ง นาโหนดด้วย โดยจับกุมและมอบตัวแล้ว 6 รวมทั้งนายจักกรี และนายจีระวุฒิ หรือปอย