จากกรณี นายธีระพันธ์ ม่วงไหม อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/1 หมู่ 1 ต.วังเย็น อ.เมืองนครปฐม ก่อเหตุใช้อาวุธมีดฟันแทง นางสาวจิราพร จันทร์เรือง อายุ 34 ปี ภรรยาบาดเจ็บมีแผลลำคอหลายแห่ง และนางกิ่งแก้ว แย้มเพ็ง อายุ 57 ปี แม่ยายมีอาการสาหัส ถูกอาวุธมีดแทงท้องจนไส้ไหลออกมา สร้างความหวาดกลัวให้กับผู้ที่พบเห็น และนายปิ่นทอง อุปเสน อายุ 50 ปี ได้รับบาดเจ็บจากการเข้าช่วยเหลือ ซึ่งก่อนเกิดเหตุ นายธีระพันธ์ ผู้ก่อเหตุ อยู่ในอาการมึนเมา ถอดเสื้อเดินเข้าไปในบ้าน ก่อนไม่พูดพร่ำทำเพลง ชักอาวุธมีดขึ้นมาแทง น.ส.จิราพร และนางกิ่งแก้ว รวมทั้ง นายปิ่นทอง จนได้รับบาดเจ็บไปด้วย ภายหลังเกิดเหตุได้ขับรถเก๋ง ฮอนด้า ซีวิค สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 กฬ 1866 กรุงเทพมหานคร หลบหนีกลับบ้าน แล้วนำรถไปจอด ก่อนจะเปลี่ยนเป็นรถจักรยานยนต์ขี่หลบหนีไป โดยเจ้าที่ตำรวจออกติดตามตัวแต่ไร้ร่องรอย ซึ่งสาเหตุเกิดมาจากเรื่องหึงหวง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

พนง.ดับเพลิงหึงโหดแทงแม่ยายไส้ไหล ฟันคอเมียสาหัส พ่อตาช่วยเจ็บด้วย

ล่าสุด เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 30 ต.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองนครปฐม สามารถจับกุมตัว นายธีระพันธ์ ตามหมายจับของศาลจังหวัดนครปฐมที่ จ.577/2556 ลง วันที่ 29 ต.ค. 66 โดยกล่าวหาว่า พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ทำร้ายร่างกายผู้อื่นบุกรุกโดยใช้กำลังประทุษร้าย จับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 5/1 หมู่ 1 ต.วังเย็น อ.เมือง จ.นครปฐม

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เกิดความหึงหวงและขาดสติ และอยู่ในอาการมึนเมา เนื่องจากโกรธแค้นภรรยาอยู่กินกันมานานกว่า 15 ปี มีลูกด้วยกัน 1 คน แล้วหลังจากเลิกกันไปเพียง 1 เดือน ภรรยาได้ไปมีชายอื่น และมีการเย้ยกันทางเฟซบุ๊ก ทำให้เกิดความโมโห และในวันเกิดเหตุไม่ได้หวังจะไปง้อขอคืนดี แต่ต้องการที่จะกลับไปแก้แค้น

ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยจำลองเหตุการณ์ ที่ สภ.เมืองนครปฐม ภายใต้การควบคุมดูแลของ พ.ต.อ.ภูภณ ทัพเจริญ ผกก.สภ.เมืองนครปฐม จุดแรกเกิดจากนายธีระพันธ์ ขับรถมาจอดที่บริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุ จากนั้นได้ควักอาวุธมีดขึ้นไปก่อเหตุแทงภรรยา เมื่อแม่ยายเห็นเข้ามาต่อว่าด่าทอ และพ่อตาเห็นจึงเข้าช่วยเหลือ โดยการล็อกคอตนเอง ทำให้มีดกวัดแกว่งไปมา ทำให้ได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุได้ขับรถหลบหนีออกจากจุดเกิดเหตุทันที แล้ววนรถกลับไปที่บ้าน หมู่ 1 ต.วังเย็น อ.เมืองนครปฐม เปลี่ยนรถ จยย. แล้วนำอาวุธมีดที่ก่อเหตุไปทิ้งที่ถังขยะหน้าบ้าน จังหวะนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่คอยออกตามไล่ล่า ได้พบเห็นตัวจนเข้าจับกุมทันที ทั้งนี้ ยังยอมรับอีกว่ารู้สึกเสียใจที่กระทำไปโดยไม่ยั้งคิด พร้อมขอโทษครอบครัวผู้เสียหายด้วย.