ใกล้ถึงเทศกาลฮาโลวีน ผู้ประกอบการ ร้านอาหารในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ต่างจัดบรรยากาศร้านอาหาร สร้างสีสันให้เข้ากับบรรยากาศของวันฮาโรวีน พร้อมกับการจัดโปรโมชั่น เพื่อดึงดูดลูกค้า

อย่างที่ร้านสุกี้อาม่า ริมถนนโรจนะ ต.คานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา พนักงานตอนรับ พนักงานเสิร์ฟ ของทางร้านจะแต่งกายแบบ ชุดกี่เพ่า ส่วนใบหน้าจะแต่งเป็นผีจีน ยืนรอต้อนรับลูกค้าที่มาใช้บริการอยู่หน้าร้าน เล่นเอาลูกค้าหลายคนเดินเข้ามาที่ร้านไม่ทันสังเกตถึงกับตกใจ ต้องต้องสติ กันก่อนจะเข้าร้านว่ามาถูกร้านหรือไม่

นอกจากนี้ภายในร้ายยังมีพนักงานเสิร์ฟ แต่งหน้าเป็นแบบผีจีนคอยให้บริการลูกค้า เด็กๆ หลายคนที่มารับประทานอาหารกับผู้ปกครองจ้องมองอยู่นาน จะน่ากลัวหรือจะน่าเล่นดี พนักงานต้องเข้ามาเล่นด้วยจึงผ่อนคลายความกังวลไป เด็กบางคนถึงกับออกอาการกลัวร้องไห้จะออกจากร้านอย่างเดียว ผู้ปกครองต้องคอยอธิบายว่าไม่ใช่ผีจริง

ลูกค้าที่มารับประทานอาหารหลายคนชื่นชอบกับการจัดบรรยากาศวันฮาโลวีนของทางร้านเข้ากับบรรยากาศเทศกาล หลายคนขอถ่ายภาพพนักงานที่แต่งหน้าแต่งตัวเป็นผี

ด้าน นางสาวสุธิมนต์ เชาวนะโชติ อายุ 28 ปี ตัวแทนร้านสุกี้อาม่า เผยว่า ร้านอาหารของเราเป็นสไตล์บุฟเฟ่ต์ หัวละ 309 บาท ทานไม่จำกัดเวลา ปกติทางร้านเมื่อมีเทศกาลต่างๆ ก็มักจะจัดกิจกรรมเข้าร่วมกับช่วงเทศกาลแต่ละประเภท ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงใกล้ฮาโลวีน ทางร้านจึงคิดไอเดียแต่งตัวพนักงานเสิร์ฟเป็นผีจีน เพื่อมาต้อนรับและให้บริการลูกค้า พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษ ช่วงเทศกาลวันฮาโลวีน ลูกค้าที่แต่งตัวเข้ากับวันฮาโลวีน มาพร้อมกับเพื่อน 4 คน จ่าย แค่ 3 คน หรือจะเลือกมา 4 คน จ่าย 4 คน ฟรีกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ๆ ไปเลย 4 ตัว แถมลดอีก10 เปอร์เซ็นต์.