เมื่อวันที่ 31 ต.ค. พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ มอบหมายให้ พลเรือตรี ศุภสิทธิ์ บูรณะโอสถ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (ผบ.สอ.รฝ.) พร้อมด้วย ร้อยตำรวจเอกหญิง มยุรี บูรณะโอสถ ประธานชมรมภริยา สอ.รฝ. เป็นผู้แทนในการเข้าแสดงความห่วงใย ชื่นชม ให้กำลังใจ พร้อมมอบเงินบำรุงขวัญให้กับ จ่าเอก ชัยวัฒน์ นันตะริ ตำแหน่ง จ่าการข่าว กรมสนับสนุน สอ.รฝ. ฮีโร่พลเมืองดีที่ได้รับบาดเจ็บจากการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบเหตุแก๊สรั่วจนรอดชีวิต ณ บ้านพักซอยพลูตาหลวง ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้เกิดแก๊สหุ้งต้มรั่วไหลและเกิดระเบิดเพลิงไหม้บริเวณร้านขายอาหารตามสั่ง หาดนางรำ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เป็นขณะเดียวกันที่ จ่าเอก ชัยวัฒน์ อยู่บริเวณใกล้เคียง ซึ่งเห็นเหตุการณ์รีบวิ่งลุยไฟเข้าไปให้การช่วยเหลือนำตัว นางถาวร ทองชมพู อายุ 67 ปี แม่ค้าตามสั่งที่กำลังถูกเพลิงไหม้ได้รับบาดเจ็บขา 2 ข้าง ออกจากจุดเกิดเหตุ ส่งผลให้ จ่าเอก ชัยวัฒน์ ได้รับบาดเจ็บถูกไฟไหม้ที่ขาทั้งสองข้างด้วยเช่นกัน จากนั้นญาติทั้ง 2 ฝ่าย ต่างรีบพาคนเจ็บส่งตัวรักษายังโรงพยาบาล ขณะนี้ทั้งคู่ได้รับความปลอดภัยพ้นขีดอันตรายแล้ว

ด้วยความดีและความกล้าหาญของจ่าทหารเรือนายนี้ ที่เสี่ยงชีวิตฝ่าอันตรายช่วยเหลือประชาชนจนตนเองจะได้รับบาดเจ็บ นับเป็นเกียรติที่สร้างชื่อเสียงมาสู่กองทัพเรือ สมเป็นชายชาติทหาร ที่ควรแก่การยกย่อง และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับกำลังพล.