ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 9 พ.ย. 66 ที่ผ่านมา ร.ต.ท.ฐิติพลัสส์ สุกุมลจันทร์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งอาคารทรุดตัวที่โรงเรียนพนัสพิทยาคาร หมู่ 4 ต.กุฎโง้ง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จึงรุดไปตรวจสอบ

โดยที่เกิดเหตุเป็นอาคารเก่า 2 ชั้น อายุประมาณ 47 ปี และห้องที่ 11 พื้นที่เป็นไม้ได้หัก จนมีความลึกประมาณ 2 เมตร ที่ด้านล่างมีน้ำขังอยู่ คณะครูได้ช่วยกันนำนักเรียนขึ้นมาหมดแล้ว ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ถลอกตามร่างกาย และมีนักเรียน 2 คน กู้ภัยสว่างเหตุทุ่งเหียงพนัสนิคม นำส่งโรงพยาบาลพนัสนิคมไปก่อนหน้านี้

ด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี เล่าว่า ในห้องเรียนกำลังจัดกิจกรรมการเรียนการสอน แข่งขันตอบภาษาอังกฤษด้านหน้ากระดาน จู่ๆ พื้นก็เกิดการทรุดตัว ทำให้นักเรียนประมาณ 30 คน ตกลงไป และตนก็ตกลงไปด้วย แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งข้างล่างเป็นน้ำ ทำให้กางเกงเปียก

ด้าน นายประโยชน์ กีรติปกรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนพนัสพิทยาคาร เปิดเผยว่า ตนย้ายมาดำรงตำแหน่ง ก็พบว่าพื้นห้องเรียนที่เก่า มีบางห้องไม้กระดานโก่งอยู่แล้ว ก็ทำการซ่อมแซมทันที แต่ห้องนี้ไม่มีอาการเลย แล้วช่วงเกิดเหตุ นักเรียนได้วิ่งไปร่วมกันตอบคำถาม ที่อาจจะเป็นน้ำหนักเยอะเกินไป เลยทำให้พื้นทรุดลงไป โดยที่นักเรียนแค่มีอาการฟกช้ำเท่านั้น และบางคนมีอาการเจ็บหลัง ก็นำส่งโรงพยาบาลให้แพทย์ดูอาการ ส่วนทางโรงเรียนก็ตั้งใจไว้แล้วว่า ช่วงปิดเทอมใหญ่จะดำเนินการซ่อมแซมห้องเรียนที่เก่าทุกห้อง แต่มาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นเสียก่อน

@taem_26

พื้นห้องเรียนทรุด ที่ชลบุรี #ถนนทรุด #พื้นทรุด

♬ เสียงต้นฉบับ – P – วริส

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @taem_26