เมื่อเวลา 01.40 น. วันที่ 12 พ.ย. ร.ต.อ.จิตติ ปานขลิบ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสิงห์บุรี รับแจ้งเหตุยิงกันตายที่ร้านหมูกระทะประเสริฐชัยสาขาสิงห์บุรี ต.บางพุทธา อ.เมือง จ.สิงห์บุรี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทยย์เวรโรงพยาบาลสิงห์บุรี

ที่เกิดเหตุพบศพชายสวมกางเกงขาสามส่วน เสื้อยืดสีดำ สวมรองเท้าผ้าใบ สภาพนอนหงายจมกองเลือดอยู่ข้างโต๊ะม้าหินอ่อน มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่หัวไหล่ขวา กระสุนฝังใน ทราบชื่อภายหลัง นายสุริโย ทรัพย์ประเสริฐ อายุ 41 ปี ชาว อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ข้างตัวผู้ตายยังพบปืนขนาด 11 มม. ตกอยู่ 1 กระบอก บริเวณในร้าน รถที่จอดอยู่ข้างร้าน และฝั่งตรงข้ามร้าน ยังพบรอยกระสุนปืนหลายขนาด ทั้ง 11 มม. .38 และลูกซอง รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 20 นัด นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย เป็นชายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสิงห์บุรี

สอบสวนนายสมถะ ไทยสถิตย์ เจ้าของร้าน เบื้องต้นเล่าว่า ร้านเพิ่งเปิดมาได้เพียง 3 วัน ก่อนเกิดเหตุหลังจากปิดร้าน ตนและเพื่อนๆได้นั่งคุยกันต่อ อยู่ๆ ผู้ตายมากับเพื่อน 2-3 คน โดยผู้ตายเดินตรงเข้ามาถามว่า “ไอ้อาร์มอยู่ไหน พวกเอ็งไม่เกี่ยว ไม่จบหรือไง” ซึ่งนายอาร์ม ที่พูดถึงเป็นลูกจ้างในร้าน เป็นหนึ่งในผู้บาดเจ็บ จากนั้นผู้ตายก็ชักปืนออกมา ตนตกใจรีบก้มลง จากนั้นก็เกิดการยิงต่อสู้กันทั้งสองฝ่าย มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

พ่อผู้ตาย อายุ 66 ปี กล่าวเพียงว่า เมื่อคืนนี้ตนและผู้ตายนั่งดูบอลอยู่เวลาสักประมาณ 3 ทุ่มกว่าๆ มีเพื่อนลูกชายโทรศัพท์มาชวนออกไปข้างนอก จากนั้นมาทราบอีกทีลูกชายถูกยิงเสียชีวิตแล้วดังกล่าว

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ผู้ตายอาจเป็นเพื่อนของคู่กรณีพนักงานในร้านที่บาดเจ็บ แล้วเกิดมาพบกันที่ร้าน ก่อนโทรศัพท์เรียกผู้ตายออกมาช่วยเคลียร์ปัญหา เมื่อมาถึงไม่พูดพร่ำทำเพลงตรงเข้ามาเพื่อพูดคุยโดยนำปืนมาด้วย ขณะที่คู่กรณีหรือฝ่ายผู้บาดเจ็บที่รู้ตัวว่ามีปัญหาอยู่แล้วจึงพกปืนติดตัวตลอดเวลา กระทั่งผู้ตายบุกเข้ามาและชักปืนจึงเกิดการยิงต่อสู้กัน อย่างไรก็ตามยังไม่ทราบเหตุผลแน่ชัดอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิด สอบปากคำผู้บาดเจ็บและผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป