เมื่อวันที่ 12 พ.ย. พ.ต.อ.รัตนสุข คำวงศ์ ผกก.สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า กลางดึกคืนวานนี้ (11 พ.ย.) ร.ต.อ.สุพล ดุมกลาง รองสว.สอบสวน สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น รับแจ้งเหตุรถชนกันที่ถนนชุมแพ-สีชมพู หมู่ที่ 8 บ้านหนองไผ่เหนือ ต.วังหินลาด มีผู้บาดเจ็บจึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพ อบต.วังหินลาด และกู้ภัยเต็กก่าจีแชเกาะ ในที่เกิดเหตุ พบรถกระบะโตโยต้าแค็บสีเทา ทะเบียน ผข 1837 ขอนแก่น ตกถนนป่าหญ้าข้างทาง ใกล้กันพบ จยย.ฮอนด้าลีส สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พังยับติดคาซากรถกระบะ เจ้าหน้าที่ช่วยกันนำร่างผู้บาดเจ็บที่นั่งซ้อนท้ายมากับรถจักรยานยนต์ขึ้นมาปฐมพยาบาล อาการสาหัสขาขวาใต้หัวเข่าขาด ทราบชื่อ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ชาวขอนแก่น ก่อนรีบพาส่ง รพ.ชุมแพ เพื่อให้แพทย์รักษาอาการ

ส่วนนายบี (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี คนขับรถกระบะ ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ภายหลังให้การอ้างว่า ก่อนเกิดเหตุ ลูกชายวัย 13 ปี ถูกกลุ่มวัยรุ่นบ้านหนองไผ่เหนือทำร้ายร่างกายตบตีศีรษะในลักษณะ 5 รุม 1 จึงเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ชุมแพ ก่อนจะประสานผู้ใหญ่บ้าน เพื่อให้เรียกคู่กรณีมาเคลียร์ ปรากฏว่า ฝ่ายกลุ่มเด็กคู่อริกลับขี่ จยย.มาเบิ้ลเครื่องท้าทาย จึงเกิดการไล่ล่าเพื่อให้ไปพูดคุยกัน กระทั่งถึงจุดเกิดเหตุรถเสียหลักพุ่งไปเฉี่ยวชน จยย.ของอีกฝ่ายตกถนนข้างทาง หนึ่งในเด็กวัยรุ่นคู่อริบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.รัตนสุข คำวงศ์ ผกก.สภ.ชุมแพ เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งเหตุ ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และตรวจหากล้องวงจรปิดตามเส้นทาง เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานในการดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างแน่นอน โดยเฉพาะกรณีสาเหตุของอุบัติเหตุว่าเกิดจากความประมาท หรือเจตนาขับรถชนเพื่อระบายแค้นแทนลูกชายที่ถูกอริทำร้าย ซึ่งจะต้องมีการดำเนินการทางกฎหมายต่อไป.