จากกรณีเกิดเหตุกลุ่มนักเรียนช่างกลทะเลาะวิวาทใช้อาวุธปืนยิงใส่กัน จนทำให้มีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย บริเวณหน้าธนาคารทหารไทยธนชาต สาขาคลองเตย ถนนสุนทรโกษา แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร นอกจากนี้กระสุนยังไปถูก น.ส.ศิรดา สินประเสริฐ อายุ 45 ปี หรือครูเจี๊ยบ ครูสอนวิชาคอมพิวเตอร์ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ที่เดินผ่านมากำลังจะกดเงินที่ธนาคาร เข้าที่กลางหน้าผากเสียชีวิต ทางครอบครัวได้นำร่างตั้งสวดภาวนาดวงวิญญาณ ตามประเพณีผู้นับถือศาสนาคาทอลิก คริสต์ชนผู้ล่วงลับ โดยต่อมา พระคาร์ดินัลฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช อัครมุขนายกมิสซังโรมันคาทอลิกกรุงเทพฯ ได้มาเยี่ยมคำนับศพ มารีอา ศิรดา สินประเสริฐ หรือครูเจี๊ยบ ผู้วายชนม์ ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของครอบครัว และญาติพี่น้อง ตลอดจนคณะครู และนักเรียน ที่อาคารอเนกประสงค์ บ้านแม่พระประจักษ์ หมู่ 4 ต.ต้นตาล อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 13 พ.ย. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช. ภาค 7 ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.วัชรินทร์ ประสพดี ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.กฤศ จันทร์สว่าง รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.เกียรติชัย เกิดโชค ผกก.สภ.สองพี่น้อง เป็นผู้แทนนำพวงหรีด นำคณะเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมแสดงความเสียใจ ร่วมอาลัย พร้อมร่วมพิธีสวดภาวนาแด่ดวงวิญญาณ ครูเจี๊ยบ ตามประเพณีผู้นับถือศาสนาคาทอลิก เพื่อเป็นเกียรติให้แก่คริสต์ชนผู้ล่วงลับ และครอบครัวสินประเสริฐ ร่วมกับ นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 2 นางสำเนา พงษ์อารีย์ ศึกษาธิการจังหวัดสุพรรณบุรี นายมณฑล ภาตสุวรรณ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน

โดยมี นายภูวนารถ จารุภูมิก นายก อบต.ต้นตาล นายวสันต์ สังขรัตน์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.ต้นตาล พร้อมด้วย บาทหลวงเอกพงษ์ พงษ์สูงเนิน เจ้าอาวาสวัดแม่พระประจักษ์ ซิสเตอร์ทัศนะ ทิพย์สนิท ผู้จัดการโรงเรียนแม่พระประจักษ์ ซิสเตอร์สุรีย์พร สินประเสริฐ ผู้ช่วยหัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็ก ก่อนวัยเรียน ผลิตน้ำดี (หทัยรัก) หนองแขม นายไกรวัลย์ สินประเสริฐ นางมณี สินประเสริฐ ผู้เป็นบิดา มารดา พร้อมด้วยชาวบ้านให้การต้อนรับ ณ อาคารอเนกประสงค์ บ้านแม่พระประจักษ์ หมู่ 4 ต.ต้นตาล อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

หลังเสร็จพิธีการสวดภาวนา เจ้าภาพได้ให้พิธีกร ซึ่งเป็นคุณครูโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ การอ่านประวัติย่อโดยสังเขปว่า “ครูมารีอา ศิรดา สินประเสริฐ หรือครูเจี๊ยบ เป็นบุตรของ นายไกรวัลย์ สินประเสริฐ อายุ 75 ปี และนางมณี สินประเสริฐ อาย 70 ปี ครูเจี๊ยบมีพี่น้อง 3 คน คนโตเป็นชาย เสียชีวิตแล้ว มีบุตรชาย 1 คน คนที่ 2 คือครูเจี๊ยบ คนสุดท้องเป็นหญิง มีบุตรชาย 1 คน ปัจจุบันครูเจี๊ยบเป็นเสาหลักของครอบครัว ดูแลพ่อแม่ และหลานทั้ง 2 คน ครูเจี๊ยบทำงานเป็นครูที่โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ เป็นเวลา 27 ปี ครูเจี๊ยบเป็นคนดีมากๆ มีจิตใจที่ดีงาม มีความเสียสละ ช่วยเหลือ มีน้ำใจกับทุกคน ดูแลเอาใจใส่เด็กๆ อุทิศตนในการทำงานที่ได้รับมอบหมายอย่างดี เป็นที่รักของเพื่อนๆ และนักเรียน ครูเจี๊ยบได้ทุ่มเท และทำงานให้กับโรงเรียนอย่างเต็มความสามารถ โรงเรียนมีความเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้สูญเสียบุคลากรอันทรงคุณค่าไปในครั้งนี้

ในค่ำคืนนี้ เป็นคืนที่ 2 ที่เราทุกคนมาร่วมสวดภาวนา ไว้อาลัยให้กับครูเจี๊ยบ ในนามของ พ่อแม่ หลานๆ ญาติพี่น้องของครูเจี๊ยบ คณะผู้บริหาร คณะครู และนักเรียนโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ขอกราบขอบพระคุณทุกท่านที่ได้สละเวลามาร่วมสวดภาวนาให้กับวิญญาณของครูเจี๊ยบ ที่พระเป็นเจ้าได้ทรงรับคุณครูกลับสู่บ้านแท้ ณ สวรรค์นิรันดร”.