เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการติดตามตัวนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ “เสี่ยแป้ง นาโหนด” ที่อยู่ระหว่างหลบหนีว่า จากเบาะแสล่าสุด เชื่อว่านายแป้งยังคงอยู่บนพื้นที่เทือกเขาบรรทัด ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังระดมกำลังปิดล้อมพื้นที่ นอกจากกำลังตำรวจแล้ว ยังได้รับความช่วยเหลือจากกำนันผู้ใหญ่บ้าน นายอำเภอ ฝ่ายปกครอง และพรานในพื้นที่ช่วยกันจับตาปิดล้อม แต่ตัวเสี่ยแป้งจะยังมีชีวิตอยู่หรือไม่นั้น เจ้าหน้าที่จะต้องเดินหน้าพิสูจน์ทราบให้ได้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่พบหลักฐานว่าเสี่ยแป้งหลบหนีออกมานอกพื้นที่ หรือลงมาขอข้าวชาวบ้านกิน เพราะในป่ายังคงมีอาหารอยู่ รวมถึงนายแป้งก็มีความเชี่ยวชาญในพื้นที่ป่าดังกล่าวอย่างมาก เพราะเดินขึ้นลงมาแล้วหลายรอบ ทั้งยังพบว่าเสี่ยแป้งปลูกบ้านไว้บนเขาตั้งแต่ปี 2565 จึงถือได้ว่ามีการวางแผนมาอย่างดี โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้เน้นย้ำให้กำลังพลปฏิบัติหน้าที่อย่างปลอดภัยไม่ให้เกิดความสูญเสีย เพราะนักโทษมีความเชี่ยวชาญพื้นที่มากกว่า และเจ้าหน้าที่ยังคงพยายามทำหน้าที่อย่างดีที่สุด ขณะนี้ยังไม่มีการถอนกำลัง และไม่ถือว่าตำรวจพ่ายแพ้ โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้เน้นย้ำให้กำลังพลปฏิบัติหน้าที่อย่างปลอดภัย ไม่ให้เกิดความสูญเสีย เพราะนักโทษมีความเชี่ยวชาญพื้นที่มากกว่าและมีอาวุธสงครามในมือ

ทำความรู้จัก ‘ไอ้หมี’ สุนัขรับใช้ ‘เสี่ยแป้ง’ เห่าช่วยหนีรอดยิงปะทะเดือด

พล.ต.อ.ธนา ยังขอประชาสัมพันธ์ไปยังชาวบ้านให้ช่วยส่งข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ และอย่าให้ความช่วยเหลือนักโทษหลบหนี เนื่องจากที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ที่ให้การช่วยเหลือนายแป้งแล้วหลายคน และขอให้นายแป้งมอบตัวกับเจ้าหน้าที่.