จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความ พร้อมภาพระบุว่า “….เมื่อช่วงค่ำ (14 พ.ย.) เกิดความคับข้องใจ หลานชายวัย 11 ขวบ นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.สระแก้ว ถูกครูตีอย่างรุนแรง พอสอบถามครูที่ตีหลานก็ยอมรับว่าตีไปทั้งหมด 16 ครั้งจริง โดยอ้างว่าเป็นการตีอย่างมีเหตุผล ส่วนที่เด็กก้นแตก เป็นแผลช้ำเลือดไหล ก็เพราะฝ่ายเด็กเป็นคนผิวบางเอง…” ภายหลังมีชาวเน็ตพบเห็นบาดแผลของเด็กอาการสาหัส แตกเป็นแผลขนาดใหญ่ ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ และเรียกร้องให้แจ้งความเอาผิดครูที่ก่อเหตุรายนี้ เพื่อไม่ให้ไปกระทำกับเด็กคนอื่น ๆ อีก

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 15 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุ ทางฝ่าย ยาย แม่ และป้า ได้พา ด.ช.เอ (นามสมมุติ) ไปตรวจร่างกายที่ รพ.วังน้ำเย็น เนื่องจากแผลมีอาการสาหัส เด็กยังมีอาการปวดและบวมตลอดเวลา ขณะเดียวกันทางผู้อำนวยการโรงเรียน ได้เดินทางมาพบญาติของเด็กเพื่อขอเจรจาไกล่เกลี่ย ไม่ให้เอาผิดกับฝ่ายครูสาว โดยมี น.ส.หญิง (นามสมมุติ) ครูสาวที่ตีเด็กเดินทางมากราบขอขมาผู้ปกครองเด็กด้วย อย่างไรก็ตาม ฝ่ายผู้ปกครองมองว่า ครูสาวก่อเหตุรุนแรงเกินไป อีกทั้งพฤติกรรมดังกล่าว ไม่ใช่แค่ครั้งแรก เพราะก่อนหน้าที่ก็เคยตีเด็กอย่างรุนแรงกว่า 20 ครั้งมาก่อนแล้ว

นอกจากนี้ มูลเหตุของการลงโทษ ซึ่งทางผู้ปกครองรับไม่ได้ก็คือ ด.ช.เอ ทำการบ้านคณิตศาสตร์ได้เพียงข้อเดียว ส่วนอีก 2 ข้อทำไม่ได้ จึงต้องโดนลงโทษตีก้น 2 ที และเมื่อครูตรวจกระเป๋านักเรียนพบว่า มีขยะ เศษกระดาษอีก 14 ชิ้น จึงลงโทษรวมทั้งหมดเป็นการตีก้น 16 ครั้ง ซึ่ง ด.ช.เอ เล่าว่า ระหว่างถูกตีอย่างรุนแรงนั้น รู้สึกเจ็บปวดทรมานจนกลั้นน้ำตาไม่อยู่ แต่ครูสาวกลับไม่สนใจ ลงมือใช้ไม้เรียวฟาดก้นอย่างแรงต่อไป ซึ่งทางญาติโวยกับฝ่าย ผอ. และครูสาวว่า “แค่เรื่องทำการบ้านไม่ได้ เจอขยะในกระเป๋า แต่กลับฟาดเด็กจนเนื้อแตก ต้องทำกันขนาดนี้เลยหรือ?…”

อย่างไรก็ตาม หลังการเจรจาไม่ประสบผลสำเร็จ ฝ่ายญาติได้เดินทางไปแจ้งความกับ ตำรวจ สภ.วังน้ำเย็น ทันที ทำให้ทาง ผอ.โรงเรียนและเพื่อนครู เข้าไปขอเจรจากับฝ่ายผู้ปกครองอีกครั้ง ต่อหน้าพนักงานสอบสวน เบื้องต้นพบว่า สาเหตุที่ญาติติดใจเอาความก็เพราะครูสาวที่ก่อเหตุนั้น ตอนอยู่โรงเรียนไม่ยอมพูดคุยหรือช่วยเหลืออะไร จนญาติต้องพาเด็กไปรักษาตัวยังโรงพยาบาลเอง การพูดคุยเจรจายังคงดำเนินต่อไป จนกระทั่งทุกอย่างจบลงด้วยการจ่ายค่าชดเชยความเสียหายและค่าทำขวัญรวมเป็นเงิน 3 แสนบาท ซึ่งฝ่ายครูยินยอมจ่ายเงินดังกล่าว จึงมีการนัดหมายอีกครั้ง ในวันศุกร์ที่ 17 พ.ย. 66 นี้ ที่ สภ.วังน้ำเย็น นอกจากนี้ทาง ผอ.โรงเรียน จะได้ตั้งกรรมการสอบสวนฝ่ายครูสาวรายนี้อีกด้วย.