จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปการรักษาของ “อ.เอก ฝ่ามือพลังจิต” หรือ นายกีรติ สมคิด อายุ 53 ปี หลังเปิดรับรักษาอาการผู้ป่วยที่เป็นอัมพฤกษ์ แขนขาอ่อนแรง หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ปวดคอ ปวดหลัง ปวดหัวไมเกรน หายหรืออาการทุเลาได้ พร้อมเผยเป็นทางเลือกที่นำการรักษาด้วยการปรับธาตุสมดุลร่างกาย รักษาคนตาบอดให้กลับมามองเห็น รักษาผู้ป่วยและช่วยเหลือตัวเองไม่ได้จนอาการดีขึ้น จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์อยู่บนโลกออนไลน์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด อ.เอก ฝ่ามือพลังจิต ได้เดินทางมาออกรายการโหนกระแส ซึ่งมีหนุ่ม กรรชัย เป็นพิธีกรดำเนินรายการ โดย อ.เอก ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “จุดเริ่มต้นเริ่มต้นจากที่อาจารย์เป็นฤาษี ปัจจุบันครบ 32 ปีกว่าแล้ว และได้ปฏิบัติธรรม แล้วนำมาสู่กระบวนการพัฒนาทางจิต และเข้าสู่ลำดับขั้นที่เรารู้ว่าจิตของเราสามารถไปทำอะไรได้บ้าง และมีโอกาสได้ทดลองใช้ ซึ่งส่วนมากอาจารย์ไม่ได้อยู่ในประเทศไทย จะไปอยู่ต่างประเทศที่เขาเชิญไปแต่ละที่ ก่อนหน้านี้หลังได้ออกรายการโหนกระแสครั้งก่อนก็เริ่มมีกระแส และมีการตรวจสอบจากสาธารณสุข จ.เพชรบุรี พร้อมทั้งแจ้งแล้วว่าไม่ได้รักษา ไม่เปิดศูนย์ หรือเปิดสถานพยาบาล แต่เมื่อออกข่าวไปคนให้ความสนใจ และแห่มาหาที่บ้าน

ซึ่งตอนนี้ตั้งใจจะทำ “ศาสตร์พลังจิตในการรักษา” ให้ขึ้นเป็นทะเบียน โดยกำลังรวบรวมเอกสารทุกอย่างเพื่อจะเข้าไปขอยื่นจดทะเบียนในทางการแพทย์ และยืนยันว่าสามารถรักษาผู้ป่วยให้หายได้จริงๆ ซึ่งยินดีให้พิสูจน์ ถ้าไม่สามารถรักษาได้ อาจารย์ยอมถอย และไม่ต้องทำอีก แต่เรื่องการรักษาหาย อาจารย์ไม่ได้เป็นคนพูดว่ารักษาหาย แต่เป็นคนป่วยเข้ามาให้เราช่วยเหลือ เขาเป็นคนพูด เป็นคนบอก ซึ่งเราก็ได้ทดสอบแล้วหลายๆ เคส ทั้งดาราดัง ตลกดัง หรือแม้กระทั่งหมอที่เป็นรอง ผอ.รพ.รัฐบาล มันสามารถพิสูจน์ได้

โดยอาจารย์เป็นฤาษีที่บำเพ็ญพรต และหลังจากนั้นก็บำเพ็ญเพียร ซึ่งศาสตร์ที่ว่านี้อาจารย์เรียนมาด้วยตัวเองด้วยการพัฒนาจิต นั่งกรรมฐาน ฝึกจิต ฝึกสมาธิ อยู่ในป่าในเขาในถ้ำ จิตของเราเป็นคนบอก มันไม่เหมือนนวดแผนไทย เพราะอาจารย์ใช้ลักษณะของการลูบและพลังแผ่ออกไป เช่น ถ้าปวดไหล่ อาจารย์ก็จะเอามือลูบสัมผัส สิ่งที่อาจารย์ทำเข้าใจว่าไม่มีใครเชื่อ เพราะมันเป็นศาสตร์แรก”..