เมื่อเวลา 17.45 น. วันที่ 17 พ.ย. ที่คลองโอ่งอ่าง เขตพระนคร กทม. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่ปรากฏภาพเดินทางไปพบกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ที่บ้านริมคลอง ย่านบางบอน เมื่อวานนี้ (16 พ.ย.) ท่ามกลางกระแสข่าว ร.ต.อ.เฉลิม น้อยใจและประกาศแตกหักกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า บรรยากาศที่ได้พูดคุยกับ ร.ต.อ.เฉลิม ก็ดีมาก ตอนแรกตนได้คุยงานกับนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. พรรค พท. ก่อน และตามที่ทุกคนได้ทราบจากข่าวว่าเป็นอย่างไร ซึ่งตนได้ถามนายวันว่าเป็นอย่างไรบ้าง ถ้าได้มีโอกาสอยากเข้าไปพูดคุยกับ ร.ต.อ.เฉลิม  เพราะตนก็อยากเข้าไปเจอ และตนเป็นคนถามนายวันว่า จะเข้าไปเจอ ร.ต.อ.เฉลิม ได้เมื่อใดอย่างไร ซึ่งถามไปเพียงวันเดียว อีกวันหนึ่งนายวัน ก็ตอบมาว่าสามารถเข้าไปเจอได้เลย และยินดีที่จะพบเจอ

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า พอเจอกันก็ไม่มีอะไรมากเลย สอบถามว่าเป็นอย่างไร สบายดีหรือไม่ มีอะไรไม่สบายใจให้บอกกับตน ซึ่งร.ต.อ.เฉลิมบอกว่า ยังซัพพอร์ต สนับสนุนพรรคเหมือนเดิม ทุกคนก็ยังเป็นพรรค พท. เหมือนเดิม ตนก็ดีใจที่ได้ไปเยี่ยม ร.ต.อ.เฉลิม เชื่อว่าเรื่องบางเรื่องไม่สามารถยกหูหากันได้ พอเราได้ไปเจอ มันก็ได้ความสบายใจ ดังนั้นทุกอย่างตนคิดว่าดีไม่มีปัญหาอะไร แล้วร.ต.อ.เฉลิมยังบอกว่าตนเคยมาเล่นที่บ้านเมื่อสมัย 20 ปีที่แล้ว และย้ำว่าดีทุกอย่างเป็นไปด้วยบรรยากาศอบอุ่น

เมื่อถามว่า สรุปตอนนี้ ร.ต.อ.เฉลิม หายงอนนายทักษิณ แล้วหรือยัง น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ร.ต.อ.เฉลิมกับนายทักษิณไม่ได้คุยกันเลย และตอนนี้นายทักษิณยังอยู่ข้างใน

“ได้เคยถาม ท่านก็บอกว่าไม่มีอะไร ท่านไม่รู้เรื่องเลย ไม่ทราบว่าทำไมถึงมีการให้ข่าวแบบนั้น ซึ่งก็ได้คุยกับลุงเหลิม ไม่มีอะไรเลย เข้าใจว่าไม่มีอะไรเลยจริงๆ อิ๊งค์เข้าการเมืองมาแค่ 2 ปี ไม่ได้ไปเจอลุงเหลิมในฐานะหัวหน้าพรรค แต่เข้าไปในฐานะที่รู้จักลุงเหลิม ตั้งแต่รุ่นคุณปู่ อิ๊งค์ไปก็เพื่อความสบายใจของทั้งคู่ ไม่มีอะไร” น.ส.แพทองธาร กล่าว