เมื่อวันที่ 19 พ.ย. เป็นวาระแห่งชาติของแฟนนางงามที่เฝ้ารอชมการประกวดรอบตัดสิน “มิสยูนิเวิร์ส 2023” ที่จัดขึ้น ณ ประเทศเอลซัลวาดอร์ พร้อมส่งกำลังใจเชียร์ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 ให้คว้ามงฯ สามกลับมาเป็นของขวัญให้คนไทย หลังรอคอยมากว่า 35 ปี แต่ในที่สุด นาทีหยุดโลกมาถึง และผู้ที่คว้า มิสยูนิเวิร์ส 2023 ปีนี้ได้แก่ “Sheynnis Palacios” Miss Universe Nicaragua สาวสื่อสารมวลชนวัย 23 ปี ส่วนรองอันดับ 1 ตกเป็นของ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” Miss Universe Thailand นักธุรกิจหญิงวัย 27 ปี รองอันดับ 2 ได้แก่ “Moraya Wilson” Miss Universe Australia โค้ชฝึกสอนกีฬาสกี และนางแบบ อายุ 21 ปี

อย่างไรก็ตามแม้การประกวดจะจบไปเป็นที่เรียบร้อย แต่ก็เกิดกระแสดราม่าขึ้น ไม่ว่าเรื่องของ “Sheynnis Palacios” Miss Universe Nicaragua ที่ชาวเน็ตวิจารณ์ว่าใช้เวลานาน ในเรื่องของการให้ล่ามแปลทำให้มีเวลาคิดตอบคำถาม

ส่วนเรื่องการคว้าตำแหน่ง มีการมองกันว่า ทาง แอนโทเนีย ถือเป็นสาวงามที่มีคุณสมบัติครบทุกอย่าง แต่ก็ไม่สามารถคว้ามงกุฎให้ไทยได้ ส่วนเจ้าของเวทีที่ได้เปลี่ยนมือมาเป็น แอน จักรพงษ์ ซึ่งเป็นคนไทยแล้ว ยิ่งทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ว่าผิดหวัง เพราะเป็นเจ้าของแต่ทำอะไรไม่ได้ ขนาดเจ้าของลิขสิทธิ์มิสยูนิเวิร์สคนเก่า ยังมอบมงกุฎให้ตัวเองหลายครั้ง

ล่าสุด แอนโทเนีย ได้โพสต์ไอจี แล้ว โดยกล่าวบรรยายความรู้สึกว่า “ไม่มีคำไหนจะบรรยายความรู้สึกของฉันได้ตอนนี้ แอนทุ่มหมดทั้งตัวบนเวทีเพื่อประเทศไทย เพื่อทุกคนที่เชื่อในตัวแอนและเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทาง ขอโทษที่ไม่สามารถนำมงกุฎกลับบ้านเราได้ แอนซาบซึ้งกับความรักและการสนับสนุนทั้งหมดในการเดินทางนี้ หากไม่มีแรงสนับสนุน แอนก็คงไม่ได้มายืนที่นี่ในวันนี้ อย่างที่เคยบอกไว้ มันไม่ใช่มงกุฎและสายสะพายที่สำคัญที่สุด แต่สิ่งที่คุณทำกับแพลตฟอร์มที่คุณมีคือสิ่งที่สำคัญที่สุด

แอนจะทำงานเพื่อความฝันของแอนต่อไป และหวังว่าคุณจะมากับแอน ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางไหนจากตรงนี้ แอนหวังว่าแอนจะยังเป็นแสงนำทางสำหรับคนที่มีความหวัง ความฝันที่พวกเขารู้สึกว่าเป็นไปไม่ได้ กล้าที่จะทำก้าวแรกเพราะว่าคุณไม่มีทางรู้เลยว่า เส้นทางนั้นจะพาคุณไปทางไหน และคุณจะเจอใครบ้างระหว่างทาง แอนรักทุกคนจากก้นบึ้งของหัวใจ ขอบคุณสำหรับทุกอย่างค่ะ”

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Anntonia Porsild (@porxild)