เมื่อวันที่ 19 พ.ย. พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9 เปิดเผยผลการจับกุมผู้ต้องหา รวม 6 ราย ประกอบด้วย นายกันต์ศักดิ์ แสงขำ อายุ 23 ปี นายเต้ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี นายไกด์ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี นายแม็ก (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี และ นายต้น (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ทั้งหมดเป็นชาว จ.สมุทรสาคร และ ด.ช.เก่ง (นามสมมุติ) 14 ปี ชาวศรีสะเกษ ในข้อหา “ปล้นทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม, พกอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควร” โดยชุดจับกุมสามารถจับกุมได้เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 19 พ.ย. ที่บริเวณบ้านเลขที่ 926/122ก ต.มหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร พร้อมด้วยของกลาง รถ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น PCX สีชมพูมุก ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน (รถที่ใช้ก่อเหตุ ), รถจยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีแดง หมายเลขทะเบียน ขคท 743 สมุทรสาคร จำนวน 1 คัน (รถที่ใช้ก่อเหตุ), โทรศัพท์ยี่ห้อซัมซุง จำนวน 1 เครื่อง, อาวุธมีด จำนวน 1 เล่ม และอาวุธปืนพลาสติก (ปืนปลอม) จำนวน 1 กระบอก นอกจากนี้ยังสามารถนำรถ จยย.ที่ถูกขโมยไป ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีเทา-น้ำเงิน ติดแผ่นป้ายทะเบียน 2กข 8424 อุบลราชธานี ด้วย

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อเวลา 00.00 น. ของวันที่ 18 พ.ย. ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นกลุ่มเยาวชน เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน ว่า ขณะที่กำลังขี่รถ จยย.มา 2 คัน กับเพื่อน รวม 6 คน ซึ่งขี่ออกจากบ้านเพื่อนในซอยจรัญสนิทวงศ์ 31 แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กทม. ขี่มาตามถนนรัชดา ท่าพระ เมื่อมาถึงบริเวณปากซอยจอมทอง 16 แขวงบางค้อ เขตจอมทอง กทม. จากนั้นได้เจอกลุ่มวัยรุ่น รวม 6 คนซ้อน 3 มาบนรถจยย. รวม 2 คัน เป็นรถ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้าพีซีเอ็กซ์ ไม่ทราบรุ่น-สี เลขทะเบียนรถ อีกคันทราบเพียงว่าเป็นรถ จยย.ฮอนด้า สีแดง แต่ไม่ทราบรุ่น-สี กับทะเบียนเช่นกัน ขี่ จยย.ติดตามมา จนกระทั่งถึงบริเวณเชิงสะพานบางขุนเทียน ถนนเอกชัย แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กทม. จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว ได้ใช้อาวุธปืนสั่งบังคับให้หยุดรถ ก่อนจะใช้อาวุธมีดรุมทำร้ายร่างกายกลุ่มของผู้เสียหาย โดยถูกอาวุธมีดฟันเข้าที่บริเวณร่างกายและถูกกลุ่มวัยรุ่นชิงเอารถ จยย.ฮอนด้า เวฟ ก่อนจะขี่รถหลบหนีไป

จากการสืบสวนจนทราบว่า รถ จยย.คันก่อเหตุคือจยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีแดง ทะเบียน ขคท 743 สมุทรสาคร เป็นชื่อ ด.ช.เก่ง (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ผู้ต้องหา ซึ่งพักอาศัยอยู่ จ.สมุทรสาคร จึงได้เดินทางตรวจสอบ พบมารดาของ ด.ช.เก่ง ทำงานใน จ.สมุทรสาคร จึงได้ประสานให้ตามบุตรชายมาพบตำรวจ ต่อมา ด.ช.เก่ง พร้อมนายต้น เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ พร้อมกับสารภาพว่า ได้ร่วมกันก่อเหตุกับพวกอีก 4 คน คือนายกันต์ศักดิ์ หรือเปรม นายเต้ นายไกด์ และ นายแม็ก

จากการสอบสวน กลุ่มผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้ไปปล้นทรัพย์ของผู้เสียหายจริง โดยนายเก่ง เป็นคนขี่รถ จยย.ฮอนด้า คลิกเพื่อไปก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงติดตามไปยึด จยย. คันดังกล่าวเป็นของกลาง ส่วนรถ จยย.ของผู้เสียหายที่ลักมา ให้การว่า ตนเป็นผู้ขี่ออกมาจากจุดเกิดเหตุ และนายไกด์ นำไปจอดไว้ในซอยโชคอรุณ 7 พื้นที่ จ.สมุทรสาคร เมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบพบตัวนายไกด์ และนายเเม็ก โดยรับสารภาพว่าได้ร่วมกันก่อเหตุดังกล่าวจริง พร้อมกับพาไปตรวจยึดรถ จยย.ของผู้เสียหายคืนมาได้ ส่วนนายไกด์ สารภาพว่าได้ใช้อาวุธปืนปลอมขู่ให้ผู้เสียหายจอดรถและใช้เท้าเตะ จากนั้น นายต้น กับนายแม็ก เป็นคนใช้อาวุธมีดฟันกลุ่มผู้เสียหายไปหลายครั้ง จนได้รับบาดเจ็บ ก่อนนำอาวุธมีดไปทิ้งคลองย่านมหาชัย ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้นบ้านพักของนายต้น สักพักได้มีนายเปรม ขี่รถ จยย.เข้ามากับนายเต้ และรับสารภาพว่าได้ร่วมกันก่อเหตุด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวแจ้งข้อหา “ปล้นทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม, พกอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควร” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.