เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 20 พ.ย. MR.RUHAN TOPAL สัญชาติตุรกี เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.อานันท์ มหากิจอัศวกุล รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา หลังถูกสาวไทยก่อเหตุลักทรัพย์ไปมูลค่าเกือบ 1 แสนบาท เหตุเกิดที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ภายในซอยพัทยาสาย 2 หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

โดย MR.RUHAN เล่าให้เจ้าหน้าที่ฟังผ่านล่ามแปลภาษาว่า ได้รู้จักกับผู้หญิงไทยผ่านแอปพลิเคชันหาคู่ ประมาณสามวัน บอกว่าอยู่ในเมืองภูเก็ต ก่อนจะชักชวนนัดแนะมาหากันที่พัทยา แล้วได้พากันไปเที่ยวในสถานบันเทิงย่านวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ หลังเที่ยวเสร็จก็พากันไปที่ห้องพักของฝ่ายหญิง เมื่อมาถึงห้องฝ่ายหญิงออกอุบายให้ไปอาบน้ำ แต่อาบน้ำเสร็จออกมา ก็ไม่พบฝ่ายหญิงแล้ว ตอนแรกก็ไม่คิดอะไร จนกระทั่งมาตรวจสอบทรัพย์สินก็พบว่า เงินสกุลต่างประเทศ 2,100 ดอลลาร์ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 73,000 บาท โทรศัพท์ยี่ห้อ iPhone 14 Pro ราคา ประมาณ 30,000 บาท ได้สูญหายไป จึงรีบเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน

เบื้องต้น ร.ต.อ.อานันท์ เจ้าของคดี ได้รายงานผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงตรวจสอบที่หาเบาะแส และตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในโรงแรม เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.