เมื่อวันที่ 24 พ.ย. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบช.น. พ.ต.อ.สันทัด ลยางกูร รรท.ผบก.น.1 พ.ต.อ.ศักยะ แสงวรรณ รอง ผบก.น.1 ร่วมกันสั่งการให้ พ.ต.อ.วิชัย สนสกุล ผกก.สส.บก.น.1 พ.ต.ท.อติชาต แย้มผกา รอง ผกก.สส.บก.น.1 พร้อมเจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.น.1 ร่วมกันจับกุม นายบุญยงค์ เกตุดำ อายุ 31 ปี และนายชวรัตน์ สงวนพงษ์ อายุ 26 ปี พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์ นํ้าหนัก5 กิโลกรัม โทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้ารุ่นโซลูน่า สีเทา หมายเลขทะเบียน กข 652 ชัยนาท จำนวน 1 คัน จับกุมตัวได้ที่​ บริเวณภายในตลาดสดไอยรา พลาซ่า ต.คลองสาน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

พฤติการณ์กล่าวคือ ก่อนเกิดเหตุในคดีนี้เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนหาข่าวผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดจนทราบว่า มีกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดที่มีการขนลำเลียงมาจากจังหวัดชัยนาท มาที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยมีนายแดน ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง เป็นผู้สั่งการให้ผู้ต้องหาทั้งสองรายลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากจังหวัดชัยนาทมาส่งให้กับลูกค้าโดยจะใช้รถยนต์เป็นยานพาหนะ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนจนพบว่าจะมีการขนลำเลียงยาเสพติดมาจากจังหวัดชัยนาทมา ที่บริเวณตลาดสดไอยรา พลาซ่า ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ และเฝ้าสังเกตุการณ์พบรถยนต์ตรงตามที่ข้อมูลที่ทำการสืบสวนไว้จอดอยู่บริเวณดังกล่าว จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและเรียกให้ลงจากรถเพื่อขอทำการตรวจค้น พบยาไฮซ์ ซุกซ่อนอยู่ในถุงผ้าสีน้ำเงินด้านหลังเบาะที่นั่งคนขับ ภจึงได้ตรวจยีดยาเสพติดไว้เป็นของกลางพร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองรายมาสอบสวน

เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์) โดยมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยกระทำเพื่อการค้า” นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและขยายผลผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป.