เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ความคืบหน้าปฏิบัติการล่าตัว “เสี่ยแป้ง” วันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเริ่มถอนกำลังออกจากพื้นที่ตามแนวเชิงเขาบรรทัด ในพื้นที่ตำบลตะโหมด อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง โดยจุดหลักๆ คือ บริเวณอ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง ปรากฏว่าบรรยากาศเมื่อช่วงเช้า ที่ศูนย์บัญชาการหลักค่อนข้างเงียบเหงา เพราะทางเจ้าหน้าที่ทั้งเสือดำ-ซิงก้า ตลอดจนเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษหน่วยอื่น ได้มีการถอนกำลังและเคลื่อนย้ายออกไปกันตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา จะหลงเหลือแค่เพียงเจ้าหน้าที่บางส่วน ประมาณ 3-4 นาย ที่ยังคงสแตนด์บายรอคำสั่งการปฏิบัติการต่อไป

ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ที่ยังคงอยู่ในจุดดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าตัวเผยว่า ตอนนี้ทางผู้บังคับบัญชาบางหน่วย ได้มีการสั่งถอนกำลังเพื่อไปตั้งศูนย์บัญชาการที่ สภ.ตะโหมด เป็นหลัก เหตุส่วนหนึ่งเพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่มีการลาดตระเวนและสกัดกั้น แต่ยังไม่พบเบาะแส รวมถึงเจ้าหน้าที่บางส่วนเริ่มอ่อนล้า เนื่องจากสภาพอากาศที่มีฝนตกหนักมาหลายวัน ซึ่งถือเป็นอุปสรรคหลักของการปฏิบัติในช่วงนี้ เช่นเดียวกับจุดบริเวณน้ำตกท่าช้าง ทางเจ้าหน้าที่เองได้มีการถอนกำลังและเก็บข้าวของกลับหน่วยต้นสังกัดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนของสภาพอากาศช่วงเช้าที่ผ่านมา มีฝนตกหนักอีกครั้ง

ส่วนจุดบริเวณน้ำตกหม่อมจุ้ย อีกหนึ่งจุดที่ทางเจ้าหน้าที่ชุดเสือดำ มีการตั้งจุดสกัดกั้นที่บริเวณดังกล่าว ซึ่งล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว ยังคงมีการตรึงกำลังอยู่ในพื้นที่บริเวณน้ำตก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งชุดที่ยังไม่ได้มีการถอนกำลัง ในส่วนของเจ้าหน้าที่เอง ก็ยังคงรอคำสั่งเกี่ยวกับแผนการปฏิบัติงานว่า จะมีการเดินลาดตระเวนในช่วงใด หรือจะเป็นเพียงการตั้งจุดสกัดกั้นอยู่โดยรอบบริเวณเชิงเขาริมน้ำตก

ล่าสุด จากแหล่งข่าวที่ได้รับการยืนยันว่า แป้ง นาโหนด ได้ลงจากเทือกเขาบรรทัดนั้น เป็นความจริง โดยเจ้าตัวออกมายืนยันว่า ปลอดภัยดี และไม่เคยติดต่อขอมอบตัว และยื่นเงื่อนไขอะไร เพราะยังทวงความยุติธรรมในคดีที่ถูกตัดสินไม่ได้ ตนติดคุกคนเดียว ทั้งที่ผู้กระทำผิดมีหลายคน รวมทั้งอัยการด้วย ที่ยังลอยนวล

ขณะเดียวกัน ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา ได้มีการส่งเอกสารลับให้กับผู้สื่อข่าวหลายสำนัก จากนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด เกี่ยวกับการร้องเรียนเจ้าหน้าที่ตำรวจของผู้ต้องขังเรือนจำกลางจังหวัดพัทลุง ที่เข้าชื่อร้องเรียน 393 รายชื่อ ขอความเป็นธรรมไปยังหลายหน่วยงาน ขอให้ดำเนินคดีกับตำรวจมือปราบยาเสพติด เมืองพัทลุง ตบทรัพย์ รีดเงินบาป กลั่นแกล้ง ยัดข้อหา โดยญาตินำหลักฐานขอให้ ว่าที่ ร.ต.ชัชวาลย์ บำรุงวงค์ ทนายความ และกลุ่มทนายใจดี ช่วยเหลือด้านคดี เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2665 แต่จากการร้องเรียนดังกล่าว ทางผู้บังคับบัญชาไม่มีการตรวจสอบหรือดำเนินการอะไร

โดย เสี่ยแป้ง บอกยืนยันเป็นสาเหตุหนึ่ง ที่ได้หลบหนีออกจากโรงพยาบาล เพื่อทวงถามเรื่องนี้ และให้สังคมร่วมตรวจสอบ พร้อมทั้งอีกหลายเรื่องที่คดีไม่เป็นธรรม โดยเจ้าตัวยังเปิดเผยกับแหล่งข่าวที่ใกล้ชิด และขอยืนยันจุดเดิม คือทวงความเป็นธรรม และไม่ขอมอบตัว